ยังคงเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตจับตาอย่างต่อเนื่อง สำหรับคลิปฉาวของนักท่องเที่ยวสาวชาวจีนที่โพสต์เรื่องราวบอกเล่าความประทับใจ มาเที่ยวกรุงเทพฯ กับแม่แล้วได้รับการบริการรัดับ VVIP โดยจ่ายเงินค่าบริการไปถึง 7,000 บาท เพื่อแลกกับประสบการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจมารับไปขึ้นรถออกจากสนามบินอย่างรวดเร็ว ไม่ต้องเสียเวลาใด ๆ ทั้งสิ้น แม้ภายหลังทางด้านโฆษก ตร. ได้เผยว่า มีการตรวจสอบเรื่องราวที่เกิดขึ้น จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างดุเดือดไปทั่วทั้งสังคมไทยอย่างร้อนแรงต่อเนื่องนั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 ก.พ. แฟนเพจชื่อดังที่มักนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับประเทศจีนอย่าง “ลุยจีน” ได้ออกมาอัพเดทล่าสุด เผยภาพการโฆษณารับลูกค้า เพื่อสัผัสบริการแบบ VVIP ทั้งสนามบินสุวรรณภูมิ ที่เชียงใหม่หรือภูเก็ต ยังมีบริการปกติให้ลูกค้าไม่ต้องต่อแถว ไม่ต้องกรอกเอกสารเอง แต่ยังขึ้นราคาค่าบริการ

โดยทางเพจได้ระบุอีกด้วยว่า “ล่าสุดลูกเพจส่งมา พวกเอเจนซี่ยังคงขายแพคเกจทัวร์จีน VIP รับผ่านด่าน ตม. สนามบินไทยตามปกติ!!! กทม., เชียงใหม่, ภูเก็ต บริการปกติครับ ลูกค้าที่น่ารักไม่ต้องห่วง”

“จะกลัวไร กะอีแค่เคยขึ้นข่าวหน้าหนึ่งที่ไทยก็แค่เสียงเห่าหอน รอให้ผ่านพ้นไป คนทำงานเค้าต้องหาเงินต่อ…ไม่รอละนะ และบนหน้าเว็ปเถาเป่าก็ยังซื้อได้ตามปกติ หลายร้านกลับมาเปิดบริการอย่างครึกครื้นอีกครั้ง ส่วนรถ “แต่งเหมือนตำรวจ” นำขบวนนั้น ยังไม่มีข้อมูลว่าลดรอบลงหรืองดไปก่อน”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นกันเป็นจำนวนมาก อาทิ การบริการVVIPต้องเป็นโลกขนานแน่ๆ เพราะเจ้าหน้าที่ไทยไม่เห็น แต่ชาวบ้านเขาเห็นกันหมด, เดี๋ยวเรื่องเงียบก็มีเกลื่อนอีก, ไทยแลนด์โอนลี่จริงๆ อีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @ลุยจีน