เมื่อวันที่ 6 ก.พ. ที่สำนักงานทนายความคู่ใจ จ.นนทบุรี นางสาวไอรีน อายุ 23 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง และนางสาวยุพดี อายุ 49 ปี เข้าร้องทุกข์ขอความเป็นธรรมจากนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เพื่อให้ช่วยเหลือติดตามคดี หลังถูกสาวประเภทสองที่ชื่อ “ดาด้า” อายุ 33 ปี หลอกว่าสามารถพาเข้าสู่วงการบันเทิง ไม่ว่าจะเป็นการถ่าย MV ถ่ายงานโฆษณา เดินแบบ ทำให้พวกตนและผู้เสียหายอีกกว่า 50 ราย หลงเชื่อถูกหลอกเอาเงินไปตั้งแต่หลักพันจนถึงหลักหมื่น รวมค่าเสียหายแล้วเกือบครึ่งล้านบาท

นางสาวไอรีน เผยว่า ตนได้รับการติดต่อทางเฟซส่วนตัวมาจากสาวประเภทสองชื่อ ดาด้า ว่า สามารถหางานเสริมเดินแบบถ่ายโฆษณา ถ่าย MV ให้ได้ หากสนใจก็ให้มาทดลองเดินแบบดูได้ที่สตูดิโอแห่งหนึ่งย่านลาดพร้าว จากนั้นก็เลื่อนนัดมา 3 ครั้ง จนกระทั่งวันที่ 20 ม.ค. 66 ได้ทักให้ตนมาที่สถานที่ดังกล่าวโดยต้องโอนเงิน 2,950 บาท เป็นค่าเสื้อผ้าและรองเท้าให้ก่อน แต่พอถึงเวลากับไม่มีอุปกรณ์ที่สั่งไว้ให้กับตนเอง ภายในสตูดิโอมีเพียงนางสาวพลอยกับช่างกล้อง ทำงานกันเพียงไม่กี่คน ตนเองก็รู้สึกสงสัย เพราะที่ผ่านมาเคยรับงานทำนองนี้ แต่ว่าดูน่าเชื่อถือมากกว่า หลังทดลองถ่ายแบบเสร็จเรียบร้อยแล้ว ตนก็พยายามทวงถามเงินค่าเสื้อผ้าและรองเท้าที่บอกว่า จะสั่งมาให้ใส่ถ่ายแบบแต่ก็ได้รับการปฏิเสธจากนางสาวพลอย บอกว่าต้องติดต่อกับ ดาด้า เอง

ตนพยายามติดต่อหลายครั้ง รวมทั้งสอบถามถึงเรื่องราวของงานที่บอกว่าจะได้ แต่จนถึงทุกวันนี้ก็ไม่มีงานตามที่รับฝากให้แต่อย่างใด เมื่อดูในกลุ่มงานที่อยู่ใน Line พบว่ามีผู้เสียหายที่โดนหลอกในทำนองเดียวกับตนถึง 19 ราย สูญเงินกันไปแล้วกว่า 50,000 บาท อีกทั้งทุกคนยังไม่มีงานเดินแบบถ่ายโฆษณาตามที่อ้าง จึงแน่ใจว่าถูกหลอกแน่ ตนจึงแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ เมื่อวันที่ 27 ม.ค. ที่ผ่านมา และเดินทางมาร้องทนายรณรงค์ให้ช่วยติดตามคดีให้ด้วย

ด้านนางสาวยุวดี กล่าวว่า ตนมีลูกสาวอายุ 16 ปี และลูกชายอายุ 8 ขวบ ได้รับการติดต่อจากสาวประเภทสองชื่อ ดาด้า เช่นกัน ว่าสามารถฝากลูกของตนทั้งสองคนให้เข้าวงการเดินแบบ ถ่ายแบบเล่นมิวสิกวิดีโอ ถ่าย MV เช่นเดียวกันกับรายของน้องนักศึกษาที่มาวันนี้ เมื่อถึงเวลาก็แนะนำให้ตนเองต้องซื้อรองเท้าบูทอุปกรณ์เสื้อผ้า ข้าวของต่างๆ จากสาวประเภทสองรายนี้ แต่พอถึงเวลากลับไม่มีงานถ่ายแบบเดินแบบหรืองานโฆษณาตามที่แอบอ้าง ตนและผู้ปกครองของเด็กๆ ในกลุ่มไลน์ทั้ง 36 คน ต้องเสียเงินไปแล้วทั้งสิ้น 324,000 บาท และพยายามทวงถามเรื่องงานกับเรื่องเงินจาก ดาด้า แต่ได้รับการผัดผ่อนบ่ายเบี่ยงเรื่อยมา จึงได้นำความเข้าแจ้งกับพนักงานสอบสวน สภ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ก่อนจะมาร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับทนายรณรงค์ เพื่อให้ช่วยติดตามคดีและดำเนินการเอาผิดคนที่หลอกเอาเงินไปด้วย

ทางด้านทนายรณณรงค์ กล่าวว่า จะให้ผู้เสียหายทั้งที่แจ้งความและยังไม่แจ้งความ รวมตัวกันแล้วไปร้องเรียนที่กองปราบปราม หากพื้นที่ไหนจังหวัดไหนอยู่ในส่วนของกองบัญชาการใด ก็จะไปร้องที่กองบัญชาการนั้น หากอยู่ในกองบัญชาการภาค 1 ก็จะพาไปร้องที่กองบัญชาการภาค 1 เพื่อให้ดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงประชาชน เพราะดูจากลักษณะของคนที่มาหลอกลวงแล้ว เป็นการเอาความฝันมาล่อกับเด็กๆ ซึ่งทุกคนที่ถูกหลอกก็อยากเข้าวงการอยากเป็นดารา เป็นนายแบบ นางแบบ พอมาเจอแบบนี้มันไม่ใช่ของจริง ก็ต้องถูกดำเนินคดีในเรื่องของการฉ้อโกง