เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ให้ความสนใจ และพากันเข้ามาแชร์อยู่ในขณะนี้ ภายหลังบัญชีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า king19804 ได้ออกมาโพสต์วิดีโอเตือนภัย หลังจากได้ทำการซื้อครีมรองพื้นยี่ห้อหนึ่งมาจากเฟซบุ๊ก พร้อมกับนำมาใช้ทาบริเวณหน้า จนสุดท้ายเธอเกิดอาการแพ้ จนใบหน้าเสียโฉมเพียงเวลาแค่ข้ามคืน

โดยผู้โพสต์ได้ระบุข้อความว่า “อันนี้ของจริงแพ้รองพื้นจาก fb รองพื้น 3 ช่อง 1 แถม 100 กว่าบาท” พร้อมกับบอกรายละเอียดในคลิปวิดีโอว่า “อันนี้คือหน้าจริงๆ เลยนะคะ ซื้อครีมรองพื้นมาจากเฟซบุ๊กที่โฆษณาที่มันมีอยู่ 3 ช่อง ที่จุ่มๆ น้ำ แล้วก็เอามาทาๆ หน้าเนียนมากเลย ใช้ครั้งเดียว 1 วันเต็มๆ กลับมาหน้าก็เป็นสภาพนี้เลย” ซึ่งในคลิปวิดีโอจะเผยให้เห็นภาพผิวใบหน้าของเธอที่แพ้หนักมาก มีรอยแดง ตุ่มสิวที่มีขนาดใหญ่ พร้อมกับมีบางส่วนที่เป็นสิวอักเสบแล้วด้วย

อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นเธอก็ได้ออกมาอัพเดทเพิ่มเติมว่า “มาอัพเดทให้ดูนะคะ อันนี้คือไปพบแพทย์มาแล้วนะคะ ก็มียากิน ยาทาก่อนล้างหน้า หลังล้างหน้า แล้วก็มีแบบฉีดสิว ฉีดยา ยาแก้อักเสบเข้าไปที่จมูกคือขึ้นแล้วก็ยุบ ทุกรูขุมขนที่จมูกเป็นหนักเลย ซึ่งยุบแล้วก็มีแนวโน้มขึ้นมาอีก ไม่รู้จะหายเมื่อไร” ซึ่งเธอซื้อครีมคอลซีลเลอร์รองพื้นดังกล่าวมาในราคา 139 บาท แต่กลับต้องมารักษามาเป็นเดือนก็ยังไม่หาย จนเธอขาดความมั่นใจไปแล้ว

ทั้งนี้ ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมทั้งส่งกำลังใจให้เธอหายไวๆ กันอย่างหลากหลาย..

ขอบคุณคลิป : king19804