เรียกได้ว่าอีกไม่ก็วันก็จะใกล้ “วันวาเลนไลน์” หรือ เทศกาลแห่งความรัก ที่หลายคนรอคอยกัน ซึ่งปีนี้คู่รักหลายๆ คู่ ก็คงต่างพากันมองหาของขวัญสุดพิเศษ เพื่อจะนำมาเซอร์ไพร้ส์ให้คนรักอย่างแน่นอน ส่วนคนโสดก็คงไม่ยอมน้อยหน้า เพราะหลายคนมีไอเดียซื้อของขวัญหรือทำคอนเทนต์ในแบบฉบับของตัวเองเตรียมไว้รอแล้วเช่นกัน

แต่ถ้าใครยังไม่รู้ว่าจะซื้ออะไรดี ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ก็พากันแชร์ไอเดียเจ๋งๆ ที่หลายคนนึกไม่ถึง อย่างสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊ก Kettarit Cony Virattchanee ออกมานำเสนอแน่นอน เพราะเธอได้เปลี่ยนช่อดอกไม้เดิมๆ ในวันวาเลนไทน์ ให้กลายเป็น “ช่อหมูกรอบ” ที่ทำมาจากหมูกรอบชิ้นใหญ่ๆ คำโตๆ ซึ่งไอเดียช่อหมูกรอบสุดปัง แถมยังกินได้อร่อยด้วย

โดยผู้โพสต์ได้เผยวิธีการทำช่อหมูกรอบแบบนี้ พร้อมระบุว่า “ฉันทำหมูกรอบให้ตัวเอง ฉันทอดหมูกรอบด้วยตัวเอง” ไหน ใครว่าความรักมันกินไม่ได้ นี่แหละความรัก วันก่อนมาลงทริคการทำหมูกรอบไว้ ยังติดใจไม่หาย เลยลองทำอีก ครั้งนี้ลองแกะสลักเป็นดอกกุหลาบดูค่ะ วิธีการทำหมูกรอบเหมือนเดิมเลย ต้ม จิ้มหนังหมูให้ทั่ว ทามะนาวและเกลือบางๆ แล้วแกะสลักก่อนนำไปตากให้แห้ง เสร็จแล้วค่อยนำไปอบหรือทอด แล้วจัดช่อให้เข้ากับเทศกาลค่ะ ถ้าใครแกะสลักไม่เป็น หั่นหมูเป็นเส้นบางๆ แล้วม้วน กลัดด้วยไม้จิ้มฟัน แล้วทอดก็ได้นะคะ จะได้กุหลาบตูม

อย่างไรก็ตาม ภายหลังไอเดียดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมทั้งบอกว่าน่าสนใจ จะลองทำตามกันอย่างหลากหลาย..

ขอบคุณภาพประกอบ : Kettarit Cony Virattchanee