กระทรวงศึกษาธิการ ร่วมกับสถาบันการเงิน สหกรณ์ออมทรัพย์ครูและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดงานมหกรรมการเงินเพื่อครูไทย “Unlock a better life” สร้างโอกาสใหม่ เพื่อชีวิตครูไทยที่ดีกว่า เพื่อให้ความช่วยเหลือข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาหนี้สินทุกกลุ่มเข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ย ปรับโครงสร้างหนี้ การหาข้อตกลง ข้อยุติการแก้ไขปัญหาหนี้สินร่วมกัน โดยมหกรรมการเงินเพื่อครูไทยได้ขยายผลการจัดงานไปใน 4 ภูมิภาค เพื่อเปิดโอกาสให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ประสบปัญหาหนี้สินในพื้นที่ภูมิภาคได้รับการช่วยเหลือ ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์และมีนาคม 2566 นี้

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการรองรับช่วยเหลือลูกหนี้ ในมหกรรมการเงินเพื่อครูไทย 4 ภูมิภาค เครดิตบูโรมอบสิทธิพิเศษบริการตรวจเครดิตบูโรฟรี!! เป็นการสนับสนุนช่วยเหลือข้าราชการครู บุคลากรทางการศึกษาและประชาชนทั่วไปเข้าสู่กระบวนการแก้ไขปัญหาหนี้สิน เป็นรายงานข้อมูลเครดิตสำหรับประกอบในการยื่นขอสินเชื่อกับสถาบันการเงิน กำหนดการจัดงานมหกรรมดังกล่าว ทั้ง 4 ภูมิภาค ได้แก่
1.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ วันที่ 18-19 กุมภาพันธ์ 2566 ณ จังหวัดกาฬสินธุ์
2.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ วันที่ 4-5 มีนาคม 2566 จังหวัดอุดรธานี
3.ภาคตะวันออก วันที่ 11-12 มีนาคม 2566 จังหวัดสระแก้ว
4.ภาคเหนือ วันที่ 18-19 มีนาคม 2566 จังหวัดพิษณุโลก
5.ภาคใต้ วันที่ 25-26 มีนาคม 2566 จังหวัดสุราษฎร์ธานี

รายงานข้อมูลเครดิตถือเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เราได้ทราบภาระหนี้ของตนเองสำหรับเตรียมความพร้อมก่อนขอสินเชื่อขอลูกหนี้ที่ร่วมมหกรรมการเงินเพื่อครูไทย ขอให้ผู้ใช้บริการเตรียมบัตรประจำตัวประชาชนของตนเอง ยื่นแก่เจ้าหน้าที่บริเวณจุดตรวจเครดิตบูโรและรอรับรายงานได้เลยโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เฉพาะรายงานข้อมูลเครดิตบุคคลธรรมดา ยื่นขอตรวจเครดิตบูโรของตนเองเท่านั้น (ไม่รับกรณีมอบอำนาจ)

หากท่านไม่สะดวกร่วมงานดังกล่าว ท่านสามารถตรวจเครดิตบูโรแบบสรุปฟรี! ตามลิงก์ https://www.ncb.co.th/ncb-infographic/check-credit-4

กรณีที่ท่านตรวจข้อมูลเครดิตของตนเองผ่านช่องทางต่าง ๆ ที่เครดิตบูโรให้บริการนั้น จะตรวจกี่ครั้งก็ไม่มีผลต่อการพิจารณาขอสินเชื่อของธนาคารหรือสถาบันการเงินแต่อย่างใด เนื่องจากเป็นสิทธิพื้นฐานในการเข้าถึงข้อมูลเครดิตของตนเอง

ทั้งนี้ เครดิตบูโรได้ให้ความสำคัญในการสร้างวินัยทางการเงินด้วยตนเอง และการเข้าถึงข้อมูลเครดิตของตนเองมาอย่างต่อเนื่อง ภายใต้การรณรงค์สร้างวัฒนธรรม “ออมก่อนกู้ คิดก่อนใช้ มีวินัย เมื่อมีหนี้” เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนมีการวางแผนการเงิน พร้อมมีวินัยในการออมเงินและรักษาเครดิตของตนเอง เป็นการกระตุ้นและส่งเสริมให้ประชาชนทั่วไปได้ตระหนักในเรื่องการออม ภาระหนี้ การบริหารจัดการหนี้ การมีวินัย ใช้หนี้ครบใช้หนี้ตรงตามเวลา เพราะอยากเห็นคนไทยมีวินัยทางการเงินเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น.