เมื่อวันที่ 12 ก.พ. ร.ต.อ.นิพนธ์ สกุลเพชรอร่าม ร้อยเวร สน.พหลโยธิน รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนย่าน ซอยเสนานิคม 1 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กทม. จึงประสานรถน้ำดับเพลิงในพื้นที่ 4 คันเข้าระงับเหตุ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น สไตล์โมเดิร์น และมีการตกแต่งต่อเติมตัวบ้านออกมาเป็นชานที่ชั้นบน โดยเปลวเพลิงลุกไหม้ชั้น 1 และชั้น 2 แต่เพราะทางเข้าซอยแคบและมีรถจอดกีดขวาง ทำให้ต้องเคลียร์เส้นทางอยู่พักใหญ่ ใช้เวลาในการดับเพลิงนานประมาณ 40 นาทีเพลิงจึงสงบ

จากการตรวจสอบพบว่า ต้นเพลิงเริ่มลุกไหม้จากภายในห้องนอนบริเวณชั้น 1 ซึ่งอยู่ด้านหน้าตัวบ้าน ก่อนที่เปลวเพลิงลุกลามไปทั้งบ้านจนได้รับความเสียหายทั้งหมด สอบสวนเจ้าของบ้านทราบว่า พักอาศัยอยู่กัน 4 คน ช่วงเกิดเหตุเป็นเวลาที่คนในครอบครัวหลับนอนกันหมดแล้ว จังหวะควันไฟเข้าไปหลายห้องของตัวบ้าน ทำให้ทุกคนตกใจตื่น รีบวิ่งหนีออกมาได้อย่างปลอดภัย แม้ทรัพย์สินจะเสียหายไปทั้งหมด แต่รถเก๋ง BMW สีขาว ที่จอดอยู่ในบ้าน รอดจากการเผาไหม้แบบหวุดหวิด

เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่า สาเหตุอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งจะได้สอบปากคำสมาชิกในบ้าน รวมถึงเพื่อนบ้านที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง รวมทั้งประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป.