พรุ่งนี้ 14 ก.พ. ก็จะเป็น “วันวาเลนไทน์” อย่างเป็นทางการแล้ว หนุ่มสาวคู่รักต่างจะซื้อดอกไม้ของขวัญให้แก่กัน เพื่อเป็นสื่อรักแทนใจ โดยหลายคู่อาจจะยังไม่เคยพบเจอกัน เพียงแต่พูดคุยกันผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลต่างๆ ซึ่งก็เป็นโอกาสอันดีที่จะใช้วันสำคัญในการพบเจอ หรือนัดเดทแรกกัน หลายคู่สมหวัง แต่ก็มีบางคู่อาจล่มก่อนสานสัมพันธ์รัก รวมไปถึงเรื่องราวของหนุ่มรายหนึ่ง ตั้งใจขับซิตี้ป้ายแดงไปรับหญิงสาว แต่สาวเจ้ากลับโกรธจัด บอกถ้านั่งคันนี้แล้วอายคน งานนี้ทำเอาชาวเน็ตวิจารณ์ยับ

เรื่องราวดังกล่าว ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อเฟซบุ๊ก สมาคมรถแต่ง ได้เปิดแชตข้อความสนทนาแบบสุดอึ้ง เป็นการพูดคุยกันของชายหญิงคู่หนึ่ง ที่ตกลงจะเดทเพื่อพบหน้ากันเป็นครั้งแรก โดยแชตมีการพูดคุยกันถึงช่วงเวลาไปรับของฝ่ายชาย ซึ่งหญิงสาวได้ถามว่า “จะเอารถอะไรมารับ ตอบ” ฝ่ายชายจึงตอบแบบภาษาเฉพาะทางว่า “1.0” ทำให้ฝ่ายหญิงสงสัยว่า มันคือรถอะไร ก่อนจะคาดคั้น จนฝ่ายชายบอกว่า คือ รถ Honda City 1.0 Turbo พร้อมถ่ายรูปรถตัวเองส่งไปให้ดู เป็นรถเก๋งสีข้าว ป้ายแดงใหม่เอี่ยมอ่อง แต่แทนที่ฝ่ายหญิงจะปลื้มกับรถใหม่ป้ายแดง กลับบอกว่า “ถ้าจะเดทกันแบบจริงจัง ไม่ต้องเอาคันนี้มานะ อายเขาวะ”

ทันที ที่ฝ่ายหญิงสาวพูดออกมาแบบนั้น ฝ่ายชายก็เดือด ถามว่า “ทำไมพูดแบบนี้” ฝ่ายหญิงจึงตอบกลับว่า “นึกว่าจะขับรถฟอร์จูนเนอร์ที่เห็นตอนคอลฯ เมื่อวานมารับ” ก่อนฝ่ายชายตอบไปตรงๆ ว่า “นั่นมันรถพ่อ!” พร้อมกับยิงคำถามอีกว่า สรุปเรื่องนี้จะต้องทำยังไง

กระทั่งช่วงสุดท้ายของแชตดังกล่าว ฝ่ายหญิงได้พูดแรงว่า “ถ้าอยากมาเดทกันก็เอาฟอร์จูนเนอร์มา แล้วแต่นะ คิดเอา”

อย่างไรก็ดี บทสุดท้ายของแชตดังกล่าว ก็ยังไม่มีสรุปออกมาว่า ฝ่ายชายจะขับฟอร์จูนเนอร์ไปตามคำขอหรือไม่

ขณะที่ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นอยางล้นหลาม ต่างเชียร์ให้ฝ่ายชายทิ้งเดทนี้ไปเลย รวมทั้งแซวกลับฝ่ายหญิง แบบนี้สงสัยต้องส่งพ่อของฝ่ายชายไปเดทแทน บางคนก็บอกว่า ทำไมฝ่ายหญิงถึงเรียกร้องอะไรขนาดนี้ ทั้งที่เป็นแค่เดทแรก นอกจากนี้ชาวเน็ตบางส่วนได้ตั้งคำถามว่า เป็นคอนเทนต์หรือเปล่า ซึ่งได้มีคนมาตอบกลับว่า เป็นเรื่องจริง.

ขอบคุณภาพจาก สมาคมรถแต่ง