สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานจากเกาะกาเล็ชญัก ประเทศโครเอเชีย เมื่อวันที่ 14 ก.พ. ว่า เกาะกาเล็ชญักที่ไม่ผู้อยู่อาศัย เป็นหนึ่งในหมู่เกาะเล็ก ๆ ของโครเอเชีย ซึ่งเป็นที่รู้จักมากที่สุด และที่ดินส่วนหนึ่งของเกาะกำลังถูกเสนอขายให้กับผู้ซื้อในอนาคตเพื่อการพัฒนา

“มีการถ่ายภาพมากกว่า 1 ล้านรูปต่อปี ทั้งบนเกาะและรอบ ๆ เกาะ ซึ่งผมคิดว่าความนิยมของเกาะนี้มีสูงมาก” นายซิลเวสโตร คาร์ดุม ตัวแทนเจ้าของที่ดินที่เสนอขาย กล่าว

แม้บนเกาะนี้ไม่มีโรงแรง, วิลล่า หรือร้านอาหาร แต่คนดังหลายคนและเรือยอชท์ของพวกเขา มักจะไปเยือนเกาะกาเล็ชญัก ทุกช่วงฤดูร้อน

ภาพถ่ายมุมสูง เกาะกาเล็ชญัก ประเทศโครเอเชีย

“บียอนเซ่จัดปาร์ตี้วันเกิดครบรอบ 39 ปี บนเกาะแห่งนี้ และเธอจะอยู่ที่นั่นหลายวันหรือหลายสัปดาห์เป็นประจำทุกปี แม้แต่ไมเคิล จอร์แดน หรือ เจฟฟ์ เบโซส์ ก็เคยมาเยือนเช่นกัน เรียกได้ว่า สถานที่แห่งนี้ไม่ขาดแคลนคนดังเลย” คาร์ดุม กล่าวเพิ่มเติมว่า รายได้จากการขายจะถูกนำไปลงทุนกับธุรกิจอื่น ๆ ในชุมชนท้องถิ่น

“ตัวเกาะมีพื้นที่ 142,000 ตร.ม. และพื้นที่มากกว่า 40,000 ตร.ม. เล็กน้อย จะเปิดขายในราคา 13 ล้านยูโร (ประมาณ 472 ล้านบาท)” คาร์ดุม ระบุเสริมว่า มีผู้ซื้อที่สนใจติดต่อมาหาทุกวัน.

เครดิตภาพ : REUTERS