เมื่อวันที่ 14 ก.พ. ที่วัดเถรพลาย ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี พระครูพิสุทธิรัตนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเถรพลาย ร่วมกับคณะกรรมการวัด และประชาชน จัดพิธีบวงสรวงหลวงพ่อสีชมพู ครบรอบ 11 ปี ที่นำมาประดิษฐานที่วัดเถรพลาย ซึ่งเป็นพุทธรูปปางสมาธิ สีชมพูประดับพลอย นามสมเด็จพระพุทธพรหมโลกานันไตศวรรย์ศาสดา ซึ่งประดิษฐานภายในวิหารไม้สัก มีนางเบญจวรรณ ลิทเทอร์ เป็นประธานพิธีบวงสรวง ซึ่งในงานมีการจัดของไหว้ด้วยขนมมงคลสีชมพู 24 ชนิด เช่น ขนมเค้ก ขนมสาลี่ ขนมชั้น ขนมถ้วยฟู โดนัท นมเย็น เป็นต้น โดยภายหลังการบวงสรวงมีการจุดประทัด หลังสิ้นเสียงประทัด ชาวบ้านต่างนำเลขหางประทัด หมายเลข 543-36 ไปเสี่ยงโชคอีกด้วย

พระครูพิสุทธิรัตนาภรณ์ กล่าวว่าปีนี้ครบรอบ 11 ปี ที่หลวงพ่อสีชมพูได้มาประดิษฐานยังวัดเถรพลาย ในส่วนของการจัดงาน โดยปกติแล้ววันที่ 14 ก.พ. จะให้ตรงกับวันอังคารนั้นหาได้ยาก แต่ปีนี้ตรงกับวันอังคาร ซึ่งเป็นสีประจำวันเกิดคือ สีชมพู ปีนี้จึงถือว่าเป็นวันมหามงคลยิ่งนัก และได้มีการปิดทองไหว้พระขอพรหลวงพ่อสีชมพู

ทั้งนี้ หลังจากที่นักท่องเที่ยวที่มาร่วมพิธีบวงสรวงหลวงพ่อสีชมพู ที่ลืมไม่ได้และกำลังเป็นที่โด่งดังก็คือ ท้าวเวสสุวรรณทั้ง 2 องค์ ที่ประดิษฐานอยู่หน้าเจดีย์เก่าสมัยกรุงศรีอยุธยา โดยองค์ซ้ายถือกระบองปกติเหมือนกับที่อื่น แต่องค์ขวามือมีความแปลกถือว่าไม่เหมือนใครในโลก เพราะในมือขององค์ท้าวเวสสุวรรณ ถือกระดานชนวนเรียกว่าปางสางบัญชี หรือที่เรียกว่าท้าวปลดหนี้ ชาวบ้านเชื่อว่าผู้ที่ได้มาบูชา กราบไหว้แล้ว จะปลดเปลื้องภาระหนี้สินสิ่งไม่ดีให้หมดไป รวมถึงหน้าที่การงานก็จะเจริญก้าวหน้าอีกด้วย ซึ่งถือว่ามีที่นี่ที่เดียว ทำให้ประชาชนในพื้นที่และต่างจังหวัดต่างเดินทางมาขอพรกราบไหว้กันไม่ขาดสาย โดยเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ เพราะมากราบไหว้ขอพรแล้วได้พร ผู้ที่มีหนี้สินก็จะหมดหนี้ แถมมีโชคลาภตามมาไม่ขาดสาย.