เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 16 ก.พ. ฝ่ายปกครองหนองบัวระเหว ร่วมกับตำรวจ สภ.วังตะเฆ่ ชัยภูมิ สนธิกำลังเข้ากับกุม ครูอัตราจ้าง (เจ้าหน้าที่ธุรการ) ได้ยาบ้ากว่า 377 เม็ด เงินสด 5,290 บาท ปืนสั้น ขนาด .38 ลูก กระสุนขนาด .38 จำนวน 3 นัด จยย.ฮอนด้า แปลงสภาพ 1 คัน โทรศัพท์ มือถือ 1 เครื่อง สารภาพว่าทำมาแล้ว 3 ครั้ง ติดตัวไว้เสพ บางส่วนก็ขาย เสพวันละ 10-20 เม็ด

สืบเนื่องจากนายพุทธิพงศ์ ม่วงศิลปะชัย นายอำเภอหนองบัวระเหว ได้สั่งการให้ นายสาธิต หาญรบ ปลัดอำเภอหนองบัวระเหว นำกำลัง อส. สนธิกำลังร่วมกับตำรวจ สภ.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ เข้าขอตรวจปัจสาวะ นายธานินท์ (เจ้าหน้าที่ธุรการ) อัตราจ้าง โรงเรียนใน อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ พบว่าเป็นสีม่วง เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้น พบยาบ้าซุกอยู่ในกระเป๋าสะพายข้างสีน้ำตาล จำนวน 377 เม็ด พร้อมเงินสด 5,920 บาท เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการจับกุมได้ในขณะที่ร่วมทำกิจกรรมกับเด็กนักเรียน โดยมี ผอ.โรงเรียน ร่วมเป็นสักขีพยานในขณะจับกุม

จากนั้นจึงได้นำนายธานินท์ พาไปตรวจค้นที่บ้าน ได้อาวุธปืน 1 กระบอก และลูกกระสุนขนาดจุด .38 จำนวน 3 นัด ซุกอยู่ในตู้เก็บเสื้อผ้า พร้อมกับยึด จยย. อีก 1 คัน จากการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากนายธานินท์ เคยมีประวัติเคยพัวพันกับยาเสพติดมาหลายปี และยังมีคดีเกี่ยวกับอาวุธปืนมาก่อนหน้านี้ บวกกับได้ข้อมูลจากผู้เสพที่นำมาบำบัด ได้ให้เบาะแสต่อเจ้าหน้าที่ จึงได้มีการจับตาดูพฤติกรรมอย่างต่อเนื่อง จนสามารถจับกุมได้พร้อมของกลางดังกล่าว

จากการสอบสวนนายธานินท์ รับสารภาพว่า เมื่อก่อนก็จะซื้อมาเพียงครั้งละ 50-60 เม็ด เพื่อเสพ ระยะหลังราคาถูก จึงซื้อมาจำนวนมาก เพราะใช้เงิน 5-6 พันบาท ในการซื้อแต่ละครั้ง โดยจะวิ่งไปซื้อเอง ที่เขต อ.ท่าหลวง จ.ลพบุรี เพื่อเสพและขาย บางส่วนพอได้เงินไปซื้อใหม่ โดยจะขายในราคาเม็ดละ 50-100 บาท ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นวัยทำงาน ยอมรับว่าติด เสพวันหนึ่งอย่างน้อยวันละ 10-20 เม็ด ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้นำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป