เมื่อวันที่ 16 ก.พ. คณะครูและนักเรียนที่โรงเรียนวชิราลัย ต.หนองผึ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ร่วมกันสวดมนต์ ร้องเพลง และยืนสงบนิ่งอธิษฐานบารมี เพื่อไว้อาลัยให้กับ “น้องดอม” ดวงเพชร พรหมเทพ หนึ่งใน 13 หมูป่าอะคาเดมี ที่เสียชีวิตที่ประเทศอังกฤษ โดยทางโรงเรียนได้นำภาพถ่ายของน้องดอมในช่วงเวลาที่เรียนและฝึกซ้อมฟุตบอลที่โรงเรียนมาติดบอร์ดพร้อมโบดำ บรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้าเสียใจ โดยเฉพาะ นายภาณุมาศ แสงดี นักเรียนชั้น ม.5 และ นายเอกรัฐ วงศ์สุขจันทร์ ซึ่งทั้งสองอยู่ในกลุ่ม 13 ทีมหมูป่าอะคาเดมี ที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขติดถ้ำมาด้วยกัน รวมทั้งกลุ่มเพื่อนสนิทในโรงเรียน

นายญาณกิตติ์ กิติ หรือน้องโด่ง เพื่อนสนิทของน้องดอม เล่าว่า ได้คุยกับดอมครั้งสุดท้ายเมื่อคืนวันเสาร์ คุยกันทั่วไป หลังจากนั้นก็ไม่ได้ติดต่อกัน ก่อนหน้านี้ดอมไม่เคยบ่นเรื่องปัญหาสุขภาพ ก็จะคุยกันแต่เรื่องการฝึกซ้อม ไม่เคยบอกว่าซ้อมหักโหม รู้สึกเสียใจมาก ไม่เชื่อว่ามันเกิดเรื่องนี้ขึ้น บอกว่าจะกลับมาเดือน มิ.ย. ยังวางแผนว่าจะพาเพื่อนๆ ไปเที่ยวด้วยกัน แต่ก็ไม่ทัน

ขณะที่ นายเอกรัฐ วงศ์สุขจันทร์ หรือ น้องบิว นักเรียนชั้น ม.6 หนึ่งในทีมติดถ้ำ บอกว่า ทราบข่าวตอนแรกก็ใจหาย คิดว่าคงเป็นข่าวปลอม แต่พอรู้ว่าเป็นเรื่องจริงก็รู้สึกช็อก ตนกับดอมสนิทกันและผ่านอะไรมาด้วยกันมาก ไม่คิดว่าเพื่อนจะจากไปเร็วขนาดนี้ ดอมเป็นคนจิตใจดี ร่าเริงแจ่มใจ ตอนติดถ้ำก็คอยให้กำลังใจกระตุ้นเพื่อนไม่ให้จิตตก ดอมเป็นคนจิตใจดี ไม่เชื่อว่าจะไปมีปัญหากับใคร เรื่องที่เกิดขึ้นได้คุยกับเพื่อนๆ ทีมหมูป่า ทุกคนต่างช็อกกันไปหมดและงงมากว่าเป็นเพราะอะไร เนื่องจาก ดอมเป็นคนแข็งแรงมาก เสียดายที่เพื่อนกำลังจะรุ่งแต่ก็ไม่ทันได้ใช้โอกาสนั้น

นายวรเทพ ภู่คุ้ม โค้ชประจำรุ่น u17 ของโรงเรียนวชิราลัย กล่าวว่า น้องดอมมีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ที่ผ่านมาได้คุยกันตลอดในเรื่องเส้นทางความฝันสู่นักฟุตบอลอาชีพ หลังจากไปอังกฤษก็ได้คุยกันบ้าง โดยรวมแล้วมีความสุข น้องดอมดีใจที่ได้เปิดโลกกว้าง บอกว่าอยู่ระหว่างปรับตัวเรื่องการใช้ภาษากับเพื่อนๆ แต่ไม่เคยมีปัญหาความเครียดทั้งเรื่องการฝึกซ้อมและการใช้ชีวิตในต่างประเทศ ไม่เคยบอกว่ามีปัญหากับเพื่อน น้องดอมมุ่งมั่นฝันอยากเป็นนักฟุตบอลอาชีพหารายได้เลี้ยงครอบครัว จึงรู้สึกเสียใจที่ไม่ได้ทำตามฝัน.