เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 19 ก.พ. ร.ต.อ.หญิงนาลิน  ปรีชาชาญ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่า มีเหตุคนฆ่าตัวตายกระโดดลงไปในแท็งก์น้ำบริเวณหลังบ้านเลขที่ 1417/5 ถนนยมราช ต.คลัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งแล้วจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ เมื่อไปถึงพบแท็งก์น้ำสเตนเลสสีขาวขนาด 500 ลิตร ความสูงประมาณ 2 เมตร มีบันไดอะลูมิเนียมวางอยู่ข้างแท็งก์น้ำ มีฝาปิดแบบหลวมๆ ภายในแท็งก์น้ำพบศพผู้ตายพองอืดส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งไปบริเวณ ซึ่งเจ้าหน้าที่มูลนิธิใต้เต๊กตึ๊งได้ใช้วิธีสูบน้ำออกจากถังจนหมดแล้วใช้อุปกรณ์เครื่องตัดถ่างทำการตัดฝาแท็งก์น้ำสเตนเลสอยู่นานประมาณกว่า 1 ชม. จึงทำการตัดฝาแท็งก์น้ำ นำศพออกมาจากถังอย่างทุลักทุเลสอบสวนทราบผู้ตายชื่อนางอาภรณ์ อายุ 67 ปี เจ้าของบ้านสภาพศพพองอืดส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งไปทั่วบริเวณ เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 5 วัน

 ในที่เกิดเหตุพบจดหมายลาตายของนางอาภรณ์เขียนสั่งเสียว่า ”กราบขอโทษที่ไม่มีปัญญาดูแลบ้านให้ดี ตอนนี้ทำไม่ค่อยไหว ตากำลังจะบอด ขอโทษลุงยิ้น ที่ไม่ได้อยู่ดูแลร่างกายไม่ไหวแล้ว อยู่ไม่ได้แล้วจริงๆ ขอโทษน่ะ ลุงยิ้นเข้มแข็งน่ะ ขอรบกวนป้าหนุ่ยอีกอย่างช่วยบอกตุ๋ยช่วยดูแลลุงยิ้น ไปอยู่ด้วยและขอรบกวนช่วยแจ้งญาติให้เอาไปเผาแลย..ไม่ต้องเอาไปไหน ให้เป็นภาระได้กราบขอบคุณป้าหนุ่ยมากๆ ที่คอยช่วยเหลือ รบกวนเป็นครั้งสุดท้ายน่ะ…ข้อความจดหมายลาตายเขียนในที่สุด

จากการสอบสวนปากคำ นายนิติพัฒน์ หรือ ลุงยิ้น อายุ 70 ปี สามีของผู้ตายให้การว่า ตนกับผู้ตายซึ่งเป็นภรรยาที่จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายได้อาศัยอยู่บ้านดังกล่าวกันเพียงลำพัง 2 คน ไม่มีลูก โดยตนและภรรยาได้ยึดอาชีพเปิดแผงขายลอตเตอรี่และหนังสือพิมพ์รายวันมาหลายปีแล้ว ระยะหลังๆ ภรรยาของตนป่วยเป็นโรคหอบหืด และเบาหวานมาหลายปี และมีปัญหาเรื่องหนี้สิน เคยบ่นอยากฆ่าตัวและภรรยาของตน ได้พยายามจะผูกคอตายมา 2 ครั้งแล้ว แต่ผูกเชือกไม่เป็น ประกอบกับตนมาพบเสียก่อน จึงเข้าไปช่วยเหลือภรรยาได้ทันเสียก่อนและพยายามปลอบใจตลอดมา 

ก่อนเกิดเหตุเมื่อประมาณเช้าวันที่ 15 ก.พ. ที่ผ่านมา ภรรยาของตนได้หายตัวออกไปจากบ้าน ซึ่งตนได้ตามหาตามบ้านญาติหลายแห่งก็ไม่เจอจนกระทั่งเช้าวันนี้ ตนพบมีน้ำสีเหลืองๆ ไหลออกจากแท็งก์น้ำหลังบ้าน และมีบันไดอะลูมิเนียมวางอยู่จึงปีนไปเปิดฝาแท็งก์น้ำก็พบศพภรรยาของตนจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งตนและญาติๆ ไม่ติดใจสาเหตุการตาย

จากการชันสูตรพลิกศพของเจ้าหน้าที่ เบื้องต้นไม่พบบาดแผลตามร่างกายแต่อย่างใด แต่แพทย์เวรยังติดใจว่า นางอาภรณ์ลงไปฆ่าตัวตายในแท็งก์น้ำได้อย่างไร เพราะกระทำได้อย่างยากลำบากมาก ถือเป็นการฆ่าตัวตายแบบผิดธรรมชาติ ซึ่งทางแพทย์เวรได้นำศพนางอาภรณ์ไปยังแผนกนิติเวช รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช เพื่อทำการผ่าศพหาสาเหตุการที่แท้จริงต่อไป.