วันที่ 20  ก.พ.. ร.ต.ท.หญิงกนกอร ซิ้มเจริญ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองนครปฐม เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ รับแจ้งมีผู้ถูกยิงเสียชีวิต 2 ศพ ในบ้านเลขที่ 132/1 หมู่ 8 ต.หนองดินแดง อ.เมืองนครปฐม หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ  เป็นร้านขายย้าวมันไก่ – ไก่ทอด ภายในร้านพบผู้เสียชีวิต 2 ศพ ทราบชื่อนายประสิทธิ์ชัย พูลขวัญ อายุ 45 ปี อดีตสมาชิกอบต.  ใกล้กันพบศพ น.ส.ภาวดี เดือนอุม (เจ้ปุ๊ก) อายุ 38 ปี แม่ค้าข้าวมันไก่ – ไก่ทอด ในที่เกิดเหตุ พบอาวุธปืนขนาด 9 มม. และปลอกกระสุนปืนตกอยู่ 1 ปลอก

ก่อนเกิดเหตุ นายประสิทธิ์ชัย ไปกินข้าวกับเพื่อนอีก 3 คน ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ขณะเดินทางกลับบ้าน นายประสิทธิ์ชัย  อ้างว่าภรรยาโทรศัพท์มา และก็ทะเลาะกันตลอดเวลา ระหว่างทางส่งเพื่อนลงบ้าน จากนั้นนายประสิทธิชัย  ก็ขับรถกลับมาบ้านก่อนที่จะถือปืนพกสั้นลงมาจ่อยิงภรรยาและยิงตัวเองเสียชีวิต

จากการสอบถาม นางพาน เดือนอุม อายุ 63 ปี มารดา ให้การว่า ทั้ง 2 คน เป็นสามีภรรยากัน ผู้หญิงเป็นลูกสาวขอบตนเอง ทั้งคู่อยู่กินด้วยกันมานาน มีบุตรสาวด้วยกัน 2 คน แต่ฝ่ายสามีชอบเล่นการพนัน เวลาเสียการพนัน ก็จะมาขอเงินกับภรรยาจนลูกสาวเบื่อ และมีปัญหาทะเลาะกันประจำ ลูกสาวจึงขอเลิกและพยายามเลิกกันมานาน หลายครั้งที่ฝ่ายชายเข้ามาเอาทรัพย์สินในบ้านไป เนื่องจากกลัวลูกสาวจะไปมีสามีใหม่ และนำทรัพย์สินเงินทองไปให้กับสามีใหม่ จู่ๆ นายประสิทธิชัยฯ ก็ขับรถมาจอดหน้าบ้าน ถือปืนเข้ามายิงลูกสาว และ ก็ยิงตัวเองเสียชีวิต

เบื้องต้นให้มูลนิธินำร่างทั้ง 2 คน ส่งชันสูจน์ที่โรงพยาบาลนครปฐม ส่วนสาเหตุ สันนิษฐานน่าจะเกิดจากความหึงหวง กลัวภรรยาจะนอกใจ อย่างไรก็ตาม จะต้องสอบสวนผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดอีกครั้ง