เมื่อวันที่ 21 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุนักเรียนชั้นประถม ถูกหามส่งโรงพยาบาลกว่า 100 คน ส่วนมากเป็นนักเรียนในพื้นที่ อำเภอเมือง จ.ชัยภูมิ ประกอบด้วยโรงเรียนอนุบาลบ้านเด็กดีชัยภูมิ โรงเรียนชัยภูมิภักดีชุมพล โรงเรียนสตรีชัยภูมิ และโรงเรียนคนพิการโสตศึกษาชัยภูมิ โดยครูโรงเรียนในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ได้แจ้งขอรถฉุกเฉิน 1669 ของโรงพยาบาลชัยภูมิ เร่งนำเด็กที่มีอาการป่วยท้องร่วง ส่ง รพ. รวมกว่า 100 ราย

จากการสอบถามข้อมูลของโรงเรียนทั้งหมด ส่วนใหญ่ให้การอ้างว่า เด็กมีอาการท้องเสียหลังกินอาหารมื้อเที่ยงตั้งแต่วันที่ 20 ก.พ. ที่ผ่านมา กระทั่งวันนี้ ทานอาหารมื้อเที่ยงแล้วก็ยังมีเด็กปวดท้อง บางคนมีอาการหนัก ปวดท้องบิด จุกท้องและอาเจียนออกมาจนหมดแรง ตั้งแต่เด็กอนุบาล ประถม และมัธยม ต่างก็มีอาการในลักษณะเดียวกันหมด เบื้องต้นพบว่า ท้องเสียรุนแรงและขาดน้ำ 50 ราย แพทย์ให้งดน้ำและอาหาร ก่อนจะให้ดื่มน้ำเกลือแร่ชดเชยการเสียน้ำในร่างกาย

ด้าน นายแพทย์โรจกร ลือมงคล แพทย์ระบาดวิทยา โรงพยาบาลชัยภูมิ ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถวินิจฉัยโรคได้ เพราะต้องส่งตัวอย่างในร่างกายผู้ป่วยไปตรวจหาเชื้อที่ศูนย์วิทยาศาตร์การแพทย์ จ.นครราชสีมา เพื่อหาสาเหตุดังกล่าวโดยเร่งด่วนแล้ว.