จากกรณีที่เพจ “อีซ้อขยี้ข่าว 2” ได้แชร์ภาพ พระนั่งกรรมฐานพร้อมภาพเปลือยกาย โดยเขียนอธิบายระบุทำนองว่า พระกลางวันเชิญชวนญาติโยมนั่งกรรมฐาน กลางคืนชวนนั่งเหลาบ้องข้าวหลาม คั้นกะทิ พระสงฆ์รูปหนึ่งที่วัดใน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ทำให้ชาวเน็ตเข้าไปแสดงความเห็นกันอย่างกว้างขวาง ตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปแล้วนั้น

ฉาวโฉ่รายวัน! แฉหลวงพี่เชียงใหม่ ชวนนั่งเหลาบ้องข้าวหลามพร้อมคั้นกะทิ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 21 ก.พ. พระคูรโสภณ บุญโญภาส หรือ “ครูบาจง” เจ้าคณะตำบลหารแก้ว เปิดเผยว่า พระที่เพจดังเอารูปมาลงนั้น เป็นพระนักเทศน์ชื่อดัง สังกัดวัดแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ จริง ซึ่งได้มีการเรียกพระรูปดังกล่าวมาสอบถามแล้วทราบว่า เป็นรูปที่เคยถ่ายไว้ดูเล่น สมัยบวชเณรเมื่อปี 2552 เพราะความรู้เท่าไม่ถึงการณ์และคึกคะนอง ซึ่งปัจจุบันเป็นพระสงฆ์อายุ 30 ปีแล้ว ที่ผ่านมาได้ประกอบศาสนกิจมิได้ขาด และไม่มีความประพฤติไปในทางเพศที่สามแต่อย่างใด

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พระเอ (นามสมมุติ) พระที่อยู่ในรูปให้การอ้างว่า พอเห็นภาพแล้วรู้สึกเครียดมาก ขอโทษทุกฝ่ายที่ทำให้เกิดความเสื่อมเสียและเดือดร้อน ตนคิดไว้แล้วว่าสักวันต้องโดนปล่อยรูปอย่างแน่นอน โดยช่วงสมัยที่ตนเป็นสามเณร มีคนแอบถ่ายรูปและอัดคลิปไว้ เพื่อนำมาแบล็กเมล์เรียกเงินถึง 2 หมื่นบาท ทั้งยังขู่ด้วยว่า หากไม่ให้เงิน ก็จะปล่อยรูป-คลิป ให้ตนเสื่อมเสียชื่อเสียง ซึ่งตนไม่ยอมให้เงินไปแต่อย่างใด ทำให้โดนเล่นงานดังกล่าว จากนี้คาดว่าจะมีผู้ไม่หวังดี นำเอารูป-คลิปของพระที่เป็นเพื่อนกันอีกหลายรูป มาลงเผยแพร่อย่างแน่นอน.