จากกรณีดราม่าเหตุการณ์การประกวดนางงามที่ จ.พะเยา ของรองชนะเลิศอันดับ 1 หมายเลข 2 มีการมอบสายสะพาย ป้ายเงินรางวัลและช่อดอกไม้ถ่ายรูปกับสาวงามเรียบร้อยแล้ว ต่อมาพิธีกรได้บอกว่ารางวัลที่ประกาศไปนั้น มีความผิดพลาดส่วนของรองอันดับ 1 จากหมายเลข 2 ต้องเป็นหมายเลข 4 จนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก @สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดพะเยา ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงว่า “จากเหตุการณ์ข้อผิดพลาด ในการประกวด นางสาวพะเยาประจำปี 2566 เกิดข้อผิดพลาดในการประกาศผลรางวัลและถอดสายสะพายผิดคน ทางสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจะขอกล่าวคำขอโทษอย่างจริงใจและขอน้อมรับความผิดพลาดไว้แต่เพียงผู้เดียว”

ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็เกิดเป็นดราม่าทันที่ โดยมีแฟนนางงามและชาวเน็ตต่างพากันเข้ามาติสนั่น อาทิ
“สงสารน้องเขานะคงรู้สึกแย่มาก ๆ”
“ถอดสายสะพายผิดไม่เท่าไหร่ แต่ประกาศแล้วมอบรางวัลผิดคนไปแล้ว เด็กยืนรับพร้อมถ่ายรูปแต่กรรมการบอกผิดพลาดกับการประกาศตำแหน่ง ทำไมไม่มีการตรวจทานให้ดี”
“ไม่ได้ตำแหน่งยังไม่น่าอายเท่ากับยืนรับรางวัลที่ไม่ใช่ตำแหน่งตัวเอง ผู้ใหญ่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายน่าจะเอาไปไตร่ตรองดูนะคะ”
“เวทีระดับจังหวัดพลาดแบบน่าเกลียดจังเลยนะคะ ทำเหมือนเวทีประกวดในหมู่บ้าน การถอดสายสะพายมันหักหน้ามากเลยนะคะสงสารน้อง ๆ ถ้าคุณยังมีเวทีแบบนี้ คงไม่มีใครร่วมแล้วค่ะ ฝากไว้ให้คิดหน่อยนะคะ”
“สิ่งที่เกิดขึ้นคือ 1.พลาดยังไง 2.คะแนนออกไปแล้วแก้ทำไมอีก”
“เยียวยาน้องเขายังไงบ้างคนเกี่ยวข้องระดมเงินปลอบใจเขาเลยขายขี้หน้าเขา จัดงานมีผิดพลาดกันได้แต่นี้ผิดซ้ำซ้อนเกินไป”
“รับผิดชอบยังไง ผอ.สำนักงานลาออก คณะกรรมการมอบเงินชดเชยให้น้อง หรือพิธีกรเลิกรับงานตลอดชีวิต”
“ควรเยียวยาจิตใจน้องมากกว่าคำขอโทษแล้วจบนะคะ นับถือสปิริตน้องจริง ๆ ที่ยังยิ้มและสะกดอารมณ์ตัวเองได้”

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดพะเยา