เมื่อวันที่ 22 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (21 ก.พ. 66) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป.พ.ต.ต.แดนรบ สมัยชูเกียรติ สว.กก.6 บก.ป.จับกุม น.ส.กนกวรรณ สุขขะจันทร์ อายุ 19 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดกระบี่ ที่ 22/2566 ลงวันที่ 24 ม.ค. 2566 ข้อหา “ฉ้อโกงทรัพย์ และนำข้อมูลเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์โดยน่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน” ได้ที่บ้านพักหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.บ่อยาง อ.เมือง จ.สงขลา

ทั้งนี้ น.ส.กนกวรรณ เป็นหนึ่งในเจ้าของบัญชีธนาคารที่มิจฉาชีพกลุ่มหนึ่งใช้รับโอนเงินจากผู้เสียหาย ที่หลงเชื่อสั่งซื้อเก้าอี้เกมมิ่ง หรือ เก้าอี้สำหรับใช้เล่นเกม หลังจากเห็นโพสต์ประกาศขายผ่านทางเฟซบุ๊กในราคาถูกกว่าท้องตลาด ที่ผ่านมามีผู้ตกเป็นเหยื่อกว่า 2,000 ราย โดยโอนเงินให้แล้วกลับไม่ได้รับของตามที่สั่งซื้อไว้ รวมความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท ศาลจังหวัดกระบี่จึงออกหมายจับไว้กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสืบทราบว่า น.ส.กนกวรรณ แอบหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.สงขลา จึงนำกำลังตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

เบื้องต้น น.ส.กนกวรรณ ให้การภาคเสธว่า อ้างว่าเมื่อปี 2565 มีคนในชุมชนจ้างให้เงิน 500 บาท เพื่อเปิดบัญชีธนาคาร ขณะนั้นตนต้องการเงินไปซื้อนมให้ลูกกิน จึงยอมเปิดบัญชีให้ ยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับมิจฉาชีพกลุ่มดังกล่าว และไม่รู้ว่าบัญชีธนาคารที่ไปเปิดจะถูกคนร้ายนำไปใช้กระทำความผิด เจ้าหน้าที่จึงส่งตัวให้ สภ.เมืองกระบี่ ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.