เมื่อเวลา 09.19 น. วันที่ 22 ก.พ. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อมคณะ ประกอบด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เป็นต้น เดินทางถึง จ.จันทบุรี ก่อนสักการะศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่ศาลหลักเมือง จ.จันทบุรี สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำจังหวัด โดยนายกรัฐมนตรี ได้นำคณะสวดบูชาศาลหลักเมือง พร้อมผูกผ้าสามสี ที่เสาหลักเมือง 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จุดดังกล่าวไม่มีประชาชนมารอต้อนรับ มีเพียงส่วนราชการ และคณะกรรมการมูนิธิศาลหลักเมืองรอต้อนรับเท่านั้น 

จากนั้นนายกรัฐมนตรี และคณะ ได้เดินเข้าสักการะ ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่อยู่ด้านข้างศาลหลักเมือง โดยได้ถวายพระมาลา และกล่าวคำบูชาสมเด็จพระเจ้าตากสิน ตอนหนึ่งว่า ขอบูชาสักการะสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ด้วยเครื่องสักการะ ธูปเทียนดอกไม้ ขอเดชะพระบารมีเป็นที่พึ่ง ขอให้มีชัยชนะในการทุกเรื่อง ขอให้ศัตรูทั้งปวงจงพินาศหมดสิ้นไป ขอให้สรรพสิทธิ์การงานจงพลันสำเร็จ บังเกิดลาภผลเพิ่มพูน ขอสิ่งที่ประสงค์จนบรรลุสมปรารถนาทุกประการ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกฯ ได้รับผ้ายันต์ ถุงสีแดง จากคณะกรรมการมูลนิธิศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช โดยมีพุทธคุณ ให้แคล้วคลาดปลอดภัย จากภยันตรายทั้งปวง ปกปักษ์รักษาคุ้มครอง 

ทั้งนี้ นายกฯ ใช้รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้าอัลพาร์ด สีดำ หมายเลขทะเบียน กท 1111 จันทบุรี.