เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 22 ก.พ. นายวีรพล รัตนานพ อายุ 25 ปี เจ้าของร้านดอกไม้ฟาวเวอร์ช๊อป ตลาดดอกไม้ปากคลองตลาดใหม่ เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ณัฐพล เสรีกุล รอง สว.(สอบสวน) สน.บางเสาธง เพื่อสอบถามความคืบหน้ากรณีถูกพนักงานแกร็บแท็กซี่ ชื่อ นายณรงค์ศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี อาชีพขับรถแท็กซี่ไม่ทราบยี่ห้อรุ่น สีเขียวเหลือง ยักยอกช่อดอกไม้ประกอบเงินสดมูลค่า 53,550 บาท ไป หลังจากที่ นายวีรพล ว่าจ้างผ่านแอปพลิเคชัน GrabExpress (car) ให้ นายณรงค์ศักดิ์ เดินทางมารับนำช่อดอกไม้ของกลางดังกล่าวจากที่ร้านไปส่งให้ลูกค้าย่าน จ.ปทุมธานี

สั่งช่อดอกไม้เงินสดกะเซอร์ไพร้ส์ เจอเซอร์ไพร้ส์กลับไรเดอร์เชิดเงิน 5 หมื่น

นายวีรพล กล่าวว่า เมื่อวันที่ 19 ก.พ. ที่ผ่านมา น.ส.สุนิตรา บุญแย้ม อายุ 25 ปี ลูกค้าตนได้ติดต่อเข้ามาที่ร้านผ่านทางไลน์ ว่า จะสั่งช่อดอกไม้ประกอบเงินสด 50,000 บาท ไปมอบให้เป็นของขวัญแฟนหนุ่มที่เพิ่งจบการศึกษาระดับปริญญาตรี ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี โดยตกลงค่าจัดช่อดอกไม้ไว้ที่ ราคา 3,010 บาท และค่าจัดส่งให้ถึงที่พักที่ ราคา 540 บาท จากนั้นลูกค้าก็โอนเงินให้ตนมา จำนวน 53,550 บาท ต่อมาช่วงเช้าวันที่ 20 ก.พ. เมื่อถึงเวลาส่งสินค้า ตนจึงเรียกใช้บริการแกร็บแท็กซี่ และได้มี นายณรงค์ศักดิ์ โทรฯ มาหาเพื่อรับงาน ตนจึงให้ลูกค้านำช่อดอกไม้ประกอบเงินสดดังกล่าวไปมอบให้ นายณรงค์ศักดิ์ ที่ลานจอดรถด้านหน้าตลาด ต่อมาก็พบว่า นายณรงค์ศักดิ์ ยักยอกนำช่อดอกไม้เเละเงินสดทั้งหมดไป โดยปิดแอประบุสถานะการจัดส่งว่า สินค้าถึงที่หมายแล้ว และติดต่อไม่ได้อีกเลย

“วันนี้ตนจึงเดินทางมาพบพนักงานสอบสวนอีกครั้ง โดยนัดหมาย น.ส.สุนิตรา บุญแย้ม อายุ 25 ปี ลูกค้ามาด้วย เพื่อโอนเงินค่าดอกไม้คืนให้ทั้งหมด และอยากฝากถึง นายณรงค์ศักดิ์ ผู้ต้องหาด้วยว่า ตนแจ้งความดำเนินคดีเอาไว้แล้ว อยากให้เดินทางมามอบตัวกับตำรวจเพื่อรับผิดชอบสิ่งที่ก่อขึ้น โดยหลังจากนี้จะพยายามใช้ความระมัดระวังห่อหุ้มสินค้าให้ดียิ่งขึ้น เพราะอย่างไรก็ยังคงต้องใช้บริการแกร็บคาร์ หรือแกร็บแท็กซี่ ไปส่งให้ลูกค้าเพราะเป็นช่องทางที่สะดวกที่สุด” นายวีรพล กล่าว

ด้าน พ.ต.อ.ศุภศักดิ์ โปรียานนท์ ผกก.สน.บางเสาธง กล่าวว่า หลังรับแจ้งความได้ส่งสายสืบลงพื้นที่ไปยังภูมิลำเนาของผู้ต้องหาย่านคลองสาน และเดินทางไปตรวจสอบตามสถานที่ต่าง ๆ ที่คาดว่าจะหลบหนีไปกบดานแล้วแต่ไม่พบตัว หลังจากนี้จะออกหมายเรียกให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาคดียักยอกทรัพย์ หากยังไม่มาพบพนักงานสอบสวนก็จะออกหมายจับติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป.