เมื่อวันที่ 23 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีผู้ใช้บัญชีติ๊กต็อกชื่อ “anrusornkamolsuwan” โพสต์คลิปความยาว 01.42 นาที เป็นคลิปพัฒนาการของลูกชายที่ป่วยพิการหลายโรคตั้งแต่แรกเกิดจนโตและสามารถเดินได้เอง พร้อมข้อความระบุว่า “ขอให้คลิปนี้เป็นกำลังใจให้กับทุกๆคน ทุกๆครอบครัว . ลองดูให้จบนะครับ แล้วจะรู้ว่า ปาฏิหาริย์​มีจริง #ปากแหว่งก็สวยได้สู้ๆนะคะ #dysphagia #ปากแหว่งเพดานโหว่ #ปากแหว่งก็สวยได้ขอกําลังใจหน่อยค่ะ #น้องครับผม “

โดยในคลิปมีข้อความอธิบายรายละเอียดตลอดการดูแล เขียนว่า “วันนี้ผมขออนุญาต ลงเรื่องราวของลูกผม น้องครับผม มาดูกันว่าจากตั้งแต่เกิดถึงตอนนี้ เค้าผ่านอะไรมา และรักษาอะไรบ้าง น้องครับผม เกิดมาพร้อมความผิดปกติถึง 12 อย่าง 1.ปากแหว่ง 2.เพดานโหว่ 3.นิ้วเกิน 4.หัวใจรั่ว 5 จุด 5. ไม่มีใบหูและรูหูทั้ง 2 ข้าง 6.มวลกล้ามเนื้อน้อย (Hypotonia) หมอบอกว่าอาจจะนั่ง คลาน ยืน เดินไม่ได้ 7.กรดไหลย้อนชนิดรุนแรง 8.แพ้โปรตีนในอาหารF pies 9.กลืนไม่ได้ แม้กระทั่งน้ำลาย 10.เส้นประสาทคู่ที่ 7 ที่ควบคุมใบหน้าบกพร่อง น้องเลยแสดงสีหน้าได้น้อย 11.กระดูกสันหลังผิดรูป 12.ซี่โครงไม่ครบ

1.ปากแหว่ง 2.เพดานโหว่ 3.นิ้วเกิน รับการผ่าตัด และรักษาเรียบร้อยแล้ว น้องครับผม หมอพีศิริราช 4.หัวใจรั่ว อยู่ดีๆก็ปิดเอง 5. ไม่มีใบหูและรูหู ทำตอนโต แต่น้องได้ยิงเพราะใส่เครื่องช่วยฟังตั้งแต่ก่อน 1 ขวบ 6.Hypotonia คุณหมอเคยบอกว่าอย่าว่าแต่เดิน ยืน เลย แค่นั่งได้เอง ก็ยากแล้ว แต่วันนี้เค้าก็เดินได้ วิ่งได้ 7.กรดไหลย้อนชนิดรุนแรง ผ่าตัดแล้ว 8.แพ้โปรตีนในอาหารF pies 9.กลืนไม่ได้ แม้กระทั่งน้ำลาย 8.อยู่ดีๆก็หายแพ้โปรตีน 9.อยู่ดีๆก็กลืนได้ซะงั้น

10.เส้นประสาทคู่ที่ 7 ที่ควบคุมใบหน้า บกพร่อง น้องเลยแสดงสีหน้าได้น้อย กระตุ้นนวดและทำกายภาพ อย่างต่อเนื่องจนน้องแสดงสีหน้าได้ดีขึ้น ส่วนเรื่องกระดูกสันหลังผิดรูปและซี่โครงไม่ครบ ทำได้เพียงแค่เฝ้าติดตามว่าจะส่งผลกระทบอะไรในระยะยาว แต่ในขณะนี้ยังไม่ส่งผลอะไรครับ ไม่มีใครอยากเกิดมาบกพร่อง ทุกคนเลือกเกิดไม่ได้ แต่เมื่อเค้าเกิดมาไม่ปกติ ผมจะเลี้ยงและรักษาเค้าให้ดีที่สุด ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจ และที่ติดตามชมครับ

โดยหลังมีการโพสต์ออกไปมีผู้เข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจ และสอบถามลายละเอียด รวมถึงขอบคุณ นำไปใช้เป็นแรงบันดาลใจในการต่อสู้ต่ออุปสรรคและแชร์กันออกไปจำนวนมาก

ชมคลิป

ขอบคุณข้อมูล – ภาพ ติ๊กต็อก “anrusornkamolsuwan”