เมื่อเวลา 04.30 น วันที่ 26 ก.พ. พ.ต.ท.ทศพล ปานกัน สว.(สอบสวน) สน.ท่าข้าม รับแจ้งอุบัติเหตุรถ จยย.บิ๊กไบค์พุ่งชนต้นไม้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หน้าสถานีบริการน้ำมัน ปตท. ถนนพระราม 2 ขาออก ก่อนถึงโรงพยาบาลบางมด แขวงจอมทอง เขตจอมทอง กรุงเทพฯ ไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง 

ที่เกิดเหตุอยู่ริมถนนพระราม 2 ขาออก ในช่องทางคู่ขนานทางเข้าปั๊มน้ำมัน พบรถ จยย.ฮอนด้า รุ่น ซีบีอาร์ 250 สีแดง ทะเบียน 5 ขล 4195 กรุงเทพมหานคร สภาพพังยับเยิน ชิ้นส่วนรถกระเด็นแตกกระจาย นอกจากนี้ยังพบว่าต้นไม้ที่อยู่ปากทางเข้าปั้มน้ำมัน มีร่องรอยการเฉี่ยวชน ใกล้กันพบร่าง นายธนดล ถาพิลา อายุ 20 ปี นักเรียนนายสิบตำรวจ นอนหงายหายใจรวยริน แพทย์ปั๊มหัวใจแต่ไม่เป็นผลเสียชีวิตในเวลาต่อมาบนขอบฟุตปาธ ในชุดเสื้อยืดสีขาวทับด้วยเสื้อคลุมสีดำ นุ่งกางเกงขายาวสีดำ มีบาดแผลที่บริเวณใบหน้าและเลือดออกหูและปาก และมีผู้บาดเจ็บเป็น ชาย 1 ราย เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาลบางปะกอก 9 

ต่อมา ด.ต.เผด็จ ถาพิลา สิบเวรห้องวิทยุ สน.แสมดำ และมารดาผู้ตาย เดินทางมาที่เกิดเหตุ ก่อนจะปรี่เข้าไปโอบร่างนายธนดล ผู้ตายและร่ำไห้ กระทั่งมารดาผู้ตายเกิดเป็นลมวูบ เจ้าที่อาสาจึงต้องพยุงร่างไปปฐมพยาบาลโดยด่วน

จากการสอบถามไรเดอร์ ซึ่งจอดเติมน้ำมันอยู่ภายในปั๊มน้ำมัน ให้การว่า “ขณะเติมน้ำมันอยู่ภายในปั๊มได้ยินเสียงดัง ตูม แล้วต้นไม้สั่นไหว เลยวิ่งออกมาดูก็พบผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต ในตอนแรกคนที่สลบที่เป็นผู้บาดเจ็บหมดสติ ก่อนจะฟื้นคืนสติ ก่อนที่เจ้าหน้าที่อาสาสมัครจะให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำร่างผู้ตายส่งไปชันสูตรที่นิติเวช รพ.ศิริราช ก่อนให้ญาติรับศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนา ส่วนสาเหตุทางพนักงานสอบสวนจะทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง เพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แน่ชัดอีกครั้งต่อไป.