เรียกได้ว่ากำลังเป็นกระแสโซเชียลไม่น้อย สำหรับเดี่ยว 13 ของ “โน้ส-อุดมแต้พานิช” ที่เพิ่งเข้าฉายผ่าน Netflix ไปไม่นานนี้ กลับโดยวิพากษ์วิจารณ์สนั่น เมื่อเขากล่าวถึงนายกฯ พร้อมกับวลีเด็ดจนทำชาวเน็ตแห่ทวีตข้อความพูดถึงจนทำติดเทรนด์ทวิตเตอร์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : สรุปดราม่า! ‘โน้ส อุดม’ เดี่ยวจิกกัด 2 ลุง ด้าน FC ตาลุก เห็นโพสต์ล่าสุดยิ่งสะเด่า

โดยงานนี้นอกจากจะเป็นดราม่า ยังมีบางช่วงโชว์ที่แฟนคลับหลายคนยังคงสงสัยเมื่อจู่ๆหนุ่มโน้ส ประกาศกลางงานโชว์ว่าต่อจากนี้ จะไม่ไปร่วมงานแต่ง-งานศพ พร้อมอธิบายเหตุผลว่าดูแล้วไม่เหมาะสมกับงานสูญเสีย ซึ่งเขาเล่าเหตุการณ์ของงานศพพ่อของ “แคนดี้” และ “โทนี่ รากแก่น” เมื่อเขาไปถึงในงานเดินไปไหว้หน้าศพปรากฏว่าแขกที่มาในงานเข้ามาขอถ่ายรูป และอัดคลิปลง TikTok เยอะมาก

ซึ่งหนุ่มโน้ส พยายามนิ่งเพราะเป็นงานศพเกรงใจเจ้าภาพ ตอนนั้นในใจก็พยายามคิดว่านี่งานศพยิ้มไม่ได้ แต่กลายเป็นว่าคนมาขอถ่ายรูปเยอะขึ้น แล้วมีคนบอกว่าให้ย้ายที่ไปถ่ายที่โล่งๆ จะได้สบายหน่อยซึ่งที่โล่งนั้น ก็คือหน้าศพโลงศพ-ดอกไม้ พร้อมมีคนเรียกญาติในงานมาถ่ายรูปด้วยกันอีก แล้วพูดว่า “นานๆ จะมีโอกาสสักที” แถมตากล้องยังขอให้ทุกคนทำมือมินิฮาร์ตจนโน้สอุดมกล่าวว่า “กูยังเกรงใจพ่อxมากกว่าพวกxอีก ฮาร์ตกูควรจะใหญ่เบอร์ไหน” 

จากหลายเรื่องเล่าบนเวทีทำให้แฟนคลับหลายคนชื่นชมจนล่าสุดด้านสาว “แคนดี้ รากแก่น” ไม่รอช้าปล่อยเซตภาพต้นเรื่อง ลงเฟซบุ๊กส่วนตัว ให้แฟนได้ชมกันเต็มตาว่านี่คอสาเหตุที่ทำให้ โน้ส อุดม ไม่ไปงานศพอีก พร้อมระบุแคปชั่นว่า “คนดู เดี่ยว 13 เท่านั้น ที่จะเข้าใจสิ่งนี้”

นอกจากนี้ด้านชาวเน็ตก็เข้าไปถามต่อว่า มีอีกเรื่องเล่าหนึ่งที่เฮียโน้สได้พูดถึงการไปไหว้พระที่ภาคเหนือ แล้วมีพระบอกว่าพญานาคมีของจะให้ แต่ในเรื่องเล่านั้นสุดพีค เมื่อ ก้อง ห้วยไร่ ต้องไปยืนร้องเพลงกลางป่า พร้อมเรื่องตลกมากมาย จนสาวแคนดี้ก็ออกมาโพสต์อวดอีกรอบว่า “มาละ ลูกแก้วพญานาค รีบไปดูซะ #เดี่ยว13 ใน Netflix เดี๋ยวคุณจะตกเทรนด์ #บ่มีอีหยังมาพังทลาย #แบบนี้ท่าพระจันทร์มีเพียบเลยค่ะ ในรูปที่ 3 เป็นต้นไปคืองานที่วัดเขาแก้ว จ.เชียงราย ที่พวกเราไปร่วมสร้างพระประธานที่เฮียโน้สเป็นผู้ร่วมออกแบบ ก่อนจะไปบ่อพญานาคที่น่านในวันถัดมา นึกถึงเสียงพี่มี่นะท่องอิติปิโสจนคอแห้งละค่ะ โอ๊ยจะบอกว่า เรื่องเล่ามีอีกเยอะ” อย่างไรก็ตาม ภายหลังากที่โพสต์ถูกเผยแพร่ออก ทั้งนี้ ทำเอาแฟนคลับหลายคนแห่แชร์สนั่นจนเป็นไวรัล…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Chanatcha Rakkaen