เมื่อเวลา 16.00 น.​ วันที่ 24 มี.ค. ที่ศาลาพิพัฒนปริยัติสุนทร วัดเทพลีลา รามคำแหง กรุงเทพฯ ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศพิธีรดน้ำศพ นายปภังกร หรือบีม ฤกษ์เฉลิมพจน์ ดารานักแสดง ที่เสียชีวิตภายในบ้านพัก เมื่อวันที่ 24 มี.ค. ที่ผ่านมา โดยมีคุณแม่ดาวิกา ฤกษ์เฉลิมพจน์ และครอบครัว รวมถึงเพื่อนๆ มาร่วมแสดงความเสียใจกันเป็นจำนวนมาก อาทิ น.ส.ลภัสลัล หรือมายด์ จิรเวชสุนทรกุล เพื่อนนักแสดงน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ และเป็นเพื่อนร่วมค่าย บรอดคาซท์ ไทย​ เทเลวิชั่น ที่ถึงกับโผกอด และร้องไห้กับผู้จัดการส่วนตัวของบีม รวมถึง นายอรรถพล เทศทะวงศ์​ หรือหม่อมเอ็ม 


ด้าน แม่ของคุณบีม เปิดเผยว่า บีมเป็นลูกคนเดียว ยังเสียใจอยู่ และยังไม่พร้อมให้สัมภาษณ์ใดๆ แต่ส่วนตัวไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของน้องบีม เพราะตนเองเป็นคนเข้าไปเจอร่างของน้องตอนที่เสียชีวิต และก่อนเกิดเหตุน้องบีมไปเตะฟุตบอลกับเพื่อน และทานข้าวเย็น ก่อนกลับมานอนตามปกติ กระทั่งมาเจอว่าน้องเสียชีวิตแล้ว

เบื้องต้นใบมรณบัตร ระบุสาเหตุการเสียชีวิต ว่า ระบบการไหลเวียนโลหิต และการหายใจล้มเหลว​ ส่วนผลการชันสูตรที่ชัดเจนจากสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ ยังต้องรออีกประมาณ 3 สัปดาห์ ทั้งนี้หมายกำหนดการสวดอภิธรรมศพ จะมีระหว่างวันที่ 24-28 มี.ค. ศาลาพิพัฒน วัดเทพลีลา เวลา 18.00 น. และประชุมเพลิงในวันที่ 29 มี.ค. เวลา 16.00 น.


ขณะที่ นายอัครวัฒน์ โชคปิยเศรษฐ์ อายุ 25 ปี เพื่อนของบีม ปภังกร ซึ่งเป็นเพื่อนที่ร่วมเตะบอลด้วยกันก่อนเสียชีวิต เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 22 มี.ค. ตนและเพื่อนรวม 6 คน นัดกันไปเตะบอลที่สนามบอลย่านสุคนธสวัสดิ์ ซึ่งตน แฟนสาว และบีมนัดเจอกันตั้งแต่ 5 โมงเย็น เพื่อไปทานหมูกระทะกันก่อน หลังจากนั้นชั่วโมงกว่าๆ ราว 6 โมงเย็น ก็ไปที่สนามบอล เมื่อไปถึงก็มีการวอร์มร่างกาย มีส่งบอลกัน ก่อนเตะจริง ซึ่งยอมรับว่า ไม่มีสัญญาณใดที่บ่งชี้เลยว่าบีมจะมีอาการผิดปกติ ซึ่งเป็นเหมือนกับวันปกติวันหนึ่ง โดยคืนนั้นเตะบอลกันเสร็จประมาณ 4 ทุ่มกว่าๆ ก่อนที่ไปทานข้าวต้มกันต่อที่ร้าน​ และคุยเล่นกันถึงประมาณ 5 ทุ่มครึ่ง บีมก็ขอตัวกลับบ้านก่อน จนมาทราบภายหลังว่าเสียชีวิตแล้วก็รู้สึกตกใจมาก และไม่อยากให้เป็นเรื่องจริง.