เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนว่า กลางดึกที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ บริเวณหาดลับพัทยา อยู่ภายในซอยนาเกลือ 18 ซึ่งเป็นหาดลับที่ชาวประมงจะนำอาหารทะเลที่ออกไปหา มาขายให้กับนักท่องเที่ยว และเป็นที่เก็บอุปกรณ์ชาวประมง รวมไปถึงโต๊ะ เก้าอี้ และอุปกรณ์ทำมาหากินอื่นๆ ได้รับความเสียหาย ซึ่งในช่วงกลางวันพบว่า ยังมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมาพักผ่อน เล่นน้ำ และซื้ออาหารทะเลบริเวณดังกล่าวกันอย่างต่อเนื่อง

นายธีรภัทร์ เอี่ยมภิญโญ ชาวประมง อายุ 41 ปี กล่าวว่า เมื่อคืนช่วงตี 3 ถึงตี 4 ตนก็รีบมาที่เกิดเหตุ พบว่ามีไฟไหม้บริเวณที่เก็บอวนประมง 2 จุด คือ บริเวณจุดของตน และหัวแหลม ก่อนที่ไฟจะลุกลามเข้ามาด้านในที่เก็บอุปกรณ์ประมง ซึ่งตนคิดว่าน่าจะมีคนจุดลอบวางเพลิง เพราะบริเวณนี้จะมีเพลิงไหม้เกิดขึ้นมาเองเป็นไปไม่ได้ หลังจากที่ตนสอบถามคนที่เห็นพบว่า มีคนเร่ร่อนเดินมาบริเวณนี้ ก่อนที่จะเกิดเพลิงไหมด้านบนอีก 2 จุด รวมเป็น 4 จุด

ซึ่งบริเวณที่เกิดเหตุไฟไหม้มืดมาก แต่มีคนเห็นว่ามีคนเดินมาแถวนี้ ซึ่งก็รู้สึกตกใจเพราะบริเวณดังกล่าวไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน แต่ยังโชคดีที่รถดับเพลิงของเจ้าหน้าที่มาถึงเร็ว ซึ่งตอนนี้ได้รับผลกระทบคือ ออกไปหา กุ้ง ปู ปลา ไม่ได้ เนื่องจากอุปกรณ์หากุ้ง ปู ปลา ถูกไฟไหม้หมดเลย โดยมีราคากว่า 3 แสนบาท จึงอยากฝากให้เจ้าหน่วยที่หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาสอดส่องดูแลบริเวณดังกล่าวด้วย.