เมื่อวันที่ 28 ก.พ. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ภูวดล อุ่นโพธิ ผกก.สน.บางซื่อ พ.ต.ท.พูลพัฒน์ ธรรมรัชต์เจริญ รอง ผกก.สส. สน.บางซื่อ พ.ต.ท.สุระ ตั้งวัฒนกิติกุล สว.สส.สน.บางซื่อ และชุดสืบสวน สน.บางซื่อ ร่วมจับกุมนายมาวิน (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 578/2566 ลงวันที่ 27 ก.พ. 66 ข้อหา “ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่น” จับกุมได้ที่บริเวณห้องปฏิบัติการฝ่ายสืบสวน สน.บางซื่อ ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 27 ก.พ. เวลาประมาณ 22.45 น. ที่ผ่านมา

สืบเนื่องจากวันที่ 24 ก.พ. 66 ตำรวจ สน.บางซื่อ ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายเป็นแม่ค้าขายเสื้อผ้าออนไลน์ว่า ได้นัดซื้อกางเกงผ่านทางออนไลน์กับผู้ต้องหา ซึ่งเป็นพ่อค้าขายเสื้อผ้าออนไลน์เหมือนกัน ต่อมาผู้ก่อเหตุได้พาไปที่บ้านหลังหนึ่งในซอยอินทามระ เขตพญาไท กรุงเทพฯ เมื่อผู้เสียหายมาถึงบ้านดังกล่าวเวลาประมาณ 07.00 น. ได้ถูกผู้ต้องหาข่มขืนกระทำชำเรา ต่อมาผู้เสียหายหลบหนีออกมาได้ จึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน หลังจากนั้นชุดสืบสวน สน.บางซื่อ ลงพื้นที่สืบสวนหาข่าวจนทราบว่า ผู้ก่อเหตุ คือ นายมาวิน ก่อนได้เชิญตัวนายมาวิน มาที่ห้องปฏิบัติการฝ่ายสืบสวน สน.บางซื่อ โดยสมัครใจยินยอมมากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากการตรวจสอบประวัติบุคคลตามหมายจับ พบว่าผู้ต้องหานี้เป็นบุคคลตามหมายจับของศาลอาญา ที่ 578/2566 ลงวันที่ 27 ก.พ. 66 ในความผิดฐาน “ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่น” เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงหมายจับดังกล่าวให้ผู้ต้องหานี้ตรวจสอบดู เมื่อผู้ต้องหาตรวจสอบดูแล้วยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับนี้จริงและยังไม่เคยถูกจับกุมตัวมาดำเนินคดีแต่อย่างใด จากการสอบสวนให้การปฏิเสธ เบื้องต้นจึงนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย.