จากกรณี น.ส.วาสนา หรือ อิคคิว อดีตโยมอุปัฏฐาก และ น.ส.คมคาย หรือบุ๋ม อายุ 43 ปี นำเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับภาพลับของ พระสุวิทย์ ชินวโร หรือ ครูบาไก่ ประธานที่พักสงฆ์วัดป่าปฐมเทวาราม อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ จนภายหลังด้านครูบาไก่ ได้แถลงปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา พร้อมมอบหมายให้ทนายความเข้าแจ้งความเอาผิดกับผู้ที่กล่าวหาทั้ง 4 คน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น…

ล่าสุด เฟซบุ๊กเพจ ข่าวสารวัดป่าปฐมเทวาราม ไลฟ์สดจากสำนักสงฆ์วัดป่าประฐมเทวาราม อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น หลัง บอล ขอนแก่น อดีตลูกศิษย์ของครูบาไก่ ได้เดินทางเข้ามากราบขอขมาครูบา จากกรณีที่บอลได้ร่วมกับ อิคคิว และบุ๋ม ออกมาแฉเรื่องราวดังกล่าว จนถูกทนายความฟ้องร้องดำเนินคดีหลายข้อหา

โดยจากคลิปเผยให้เห็นวินาทีที่ นายบอลนำพานเข้าไปขอขมาและก้มกราบ 3 ครั้ง ท่ามกลางเสียงลูกศิษย์บอกให้นายบอลกราบที่เท้าของครูบา ทำให้นายบอลขยับเข้าใกล้และก้มลงกราบใกล้เท้าครูบาอีก 3 ครั้ง ก่อนที่จะยกพานขมาถวายต่อครูบาไก่

ด้าน ครูบาไก่ กล่าวว่า เราถือเป็นครูบาอาจารย์ รักลูกศิษย์เหมือนลูก ลูกผิดแค่ไหน พ่อแม่ก็ยังรักเหมือนเดิม ครูบาอาจารย์ท่านสอนให้ลูกศิษย์รักกัน ไม่ได้สอนให้ลูกศิษย์ทะเลาะกัน ดีแล้วที่บอลสำนึกได้ ดีแล้วที่มาขอขมา ส่วนในทางคดีให้ว่าไปตามกฎหมาย
รับชมคลิปเพิ่มเติม..

ทั้งนี้ นายบอล บอกว่า ที่มาขอขมาวันนี้ ตั้งใจมาด้วยใจที่ศรัทธาครูบาไก่ เมื่อทำผิด ถ้ากล้ามาขอขมาด้วยใจศรัทธา เชื่อว่าครูบาไก่ก็เมตตา ที่ผ่านมา ตนได้ข้อมูลมาไม่รอบด้าน จนเกิดความผิดพลาด มาขอขมาเพราะไม่อยากสร้างเวรสร้างกรรมเพิ่มอีก…

ขอบคุณข้อมูลและภาพ ข่าวสารวัดป่าปฐมเทวาราม