เป็นอีกหนึ่งไวรัลที่เห็นแล้วรู้สึกใจฟูขึ้นมาทันที เมื่อมีผู้ใช้ tiktok @memuthi โพสต์คลิปหลังจากที่เจอสุนัขจร นอนอยู่ริมถนน ด้วยความสงสารจึงเอาผ้าไปห่มให้ แต่พอไปใกล้ ๆ กลับเห็นว่าสุนัขตัวดังกล่าวอยู่ในสภาพ ลูกตาข้างหนึ่งถลนออกมา และขาหน้าหักหนึ่งข้าง จึงช่วยนำส่งไปรักษา และรับอุปการะดูแล พร้อมกับตั้งชื่อให้ว่า เจ้าโชคดีบุญรอด

@memuthi วันนี้เป็นวันที่7ที่เข้ามาอยู่ในบ้าน​ พี่ๆเริ่มไม่ขู่​ วิ่งไปเล่นกับพี่ๆได้แล้วจ้า​#หมาจรก็มีหัวใจ #dog #น้องหมา ♬ original sound – A.lyrics

โดยเจ้าของโพสต์ระบุว่า ‘จากที่บังเอิญไปเจอข้างถนน พาไปรักษา วันนี้มีบ้านแล้วงับ..วันนี้เป็นวันที่ 7 ที่เข้ามาอยู่ในบ้าน​ พี่ ๆ เริ่มไม่ขู่​ วิ่งไปเล่นกับพี่ ๆ ได้แล้วจ้า​ น้องหมา​ตัวนี้อายุแค่ 4-5 เดือน​ ไปเจอข้างถนนในเช้า 14 องศาฯ​ เห็นน้องนอน​ นึกว่านอนหนาว​ กะเอาเสื้อไปใส่ให้​ แต่พอไปใกล้ ๆ คือสภาพตามคลิปเลย​ค่ะ ขอบคุณทุก ๆ คน ที่เอ็นดูน้องนะคะ ตอนนี้รับน้องไว้ดูแลเอง​ วิ่งดุ๊กดิ๊กมารอรับที่ประตูรั้วทุกวัน​ น้องเหลือตาข้างเดียวค่ะ’

หลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป สร้างความประทับใจให้กับผู้ที่ได้รับรู้เรื่องราวเป็นอย่างมาก ทำให้ชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ขอบคุณเจ้าของโพสต์ที่ช่วยเหลือน้องหมา พร้อมทั้งชื่นชมในความมีเมตตา และเอ็นดูเจ้าโชคดีบุญรอดที่เหมือนได้ชีวิตใหม่อีกครั้ง…

ขอบคุณข้อมูลและภาพ tiktok @memuthi