เมื่อวันที่ 3 ก.พ. น.ส.ภรณ์ทิพย์ ไชยศล อายุ 35 ปี พนักงานโรงงานแห่งหนึ่ง เข้าร้องเรียนมายังผู้สื่อข่าวหลังเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง ให้สืบสวนหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุลักทรัพย์ ภายในห้องพัก เลขที่ 16/03731 บ้านเอื้ออาทร กม.44 ตึกที่ 37 จ.ปทุมธานี ก่อนพบมีทรัพย์สินสูญหายไปหลายรายการเมื่อเวลา 11.00 น. ในวันที่ 9 ม.ค. ที่ผ่านมา โดยทางตำรวจผู้ได้ประสานฝ่ายสืบสวนช่วยติดตามหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดี แต่คดีที่แจ้งไว้นั้นไม่ความคืบหน้าแต่อย่างใด อีกทั้งคนร้ายคนดังกล่าวได้ตระเวนลักทรัพย์หลายพื้นที่ช่วงและเวลาใกล้เคียงกัน จนมีประชาชนต้องออกมาเตือนกันเอง นอกจากนี้ กล้องวงจรปิดในหลายพื้นที่ สามารถบันทึกรูปพรรณสัณฐาน และจักรยานยนต์ของคนร้ายได้อย่างชัดเจน

น.ส.ภรณ์ทิพย์ กล่าวว่า คนร้ายแต่งตัวใส่เสื้อคอกลมสีดำ กางเกงยีนขาสั้น รองเท้าแตะสีแดง ใส่ข้อมือทองคำทั้ง 2 ข้าง พร้อมกระเป๋าสะพายข้าง ก่อนงัดแม่กุญแจห้องของตนและรื้นค้นภายในห้องพัก โดยขโมยทองรูปคำและแหวนทองคำ รวมมูลค่าประมาณ 50,000 บาท หลบหนีไป ตนจึงเดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์ไว้กับทางตำรวจ แต่เรื่องก็เงียบหายไป ตนก็ได้ติดต่อไปยังตำรวจอีกครั้งและได้คำตอบว่าคนร้ายคนนี้เป็นที่ต้องการของตำรวจในหลายพื้นที่เพราะว่าตระเวนลักทรัพย์ไปทั่ว

น.ส.ภรณ์ทิพย์ กล่าวต่อว่า จากนั้นตนก็ได้เห็นโพสต์เตือนภัยในกลุ่มต่าง ๆ เกี่ยวกับคนร้ายรายนี้ที่ตระเวนก่อเหตุของหลายพื้นที่ ซึ่งมีรูปพรรณสัณฐานที่คล้ายคลึงกันมากกับที่มางัดห้องพักของตน จึงอยากฝากไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามคนร้ายคนดังกล่าวมารับโทษทางกฎหมายให้ได้เสียที

“ตอนนี้ตนรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากที่ตำรวจไม่สนใจในความเดือดร้อนของตน ซึ่งไม่แคร์ว่าประชาชนจะเดือนร้อนเพียงใด พอเรื่องที่ตนแจ้งความไว้ครบ 1 เดือนก็ทักไลน์ถามเจ้าหน้าตำรวจ ต่อมาก็พบว่าได้มีการบล็อกไลน์ของตนทันที แล้วประชาชนจะพึ่งพาอาศัยใครได้ถ้าเป็นแบบนี้” ผู้เสียหาย กล่าว.