เมื่อวันที่ 4 มี.ค.ที่บริเวณหน้า สภ.เมืองหนองบัวลำภู จ.หนองบัวลำภู พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ  ผบช.ภ.4  มอบหมายให้ พล.ต.ต.ณัฐนนท์ ประชุม ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธร ภาค 4 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่  แถลงข่าวการจับกุมดําเนินคดีผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนยิงแฟนสาว บริเวณวิทยาลัยแห่งหนึ่งเขตพื้นที่ อ.เมือง  จ.หนองบัวลำภู ได้รับบาดเจ็บสาหัส

เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 มี.ค. 66 ที่ผ่านมา พร้อมได้หลบหนีและถูกจับกุมได้ในที่สุด คือ นายวรวุฒิหรือ ป็อปปี้ อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดหนองบัวลําภู ที่ 27/2566 ลง 1 มี.ค.2566 โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 มี.ค.66 เวลาประมาณ 12.00น.มีเหตุคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง น.ส.เอ(นาม สมมุติ) ราษฎรบ้านทุ่งโปร่ง ต.กุดจิก อ.เมืองหนองบัวลําภู จ.หนองบัวลําภู ได้รับบาดเจ็บสาหัสภายในบริเวณวิทยาลัยเอกชน แห่งหนึ่งในเขต อ.เมืองหนองบัวลําภู จ.หนองบัวลําภู  และหลบหนีหลังก่อเหตุ

จากการสืบสวนของ หน้าที่ตำรวจภูธรหนองบัวลำภู ทราบว่าผู้ก่อเหตุ คือนายวรวุฒิ  ซึ่งเป็นแฟนของ ผู้บาดเจ็บหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตํารวจ ได้รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขออนุมัติหมายจับนายวรวุฒิ ที่หลบซ่อนพักอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 170 ม.4 ต.โพธิ์ชัย อ.เมือง จ.หนองบัวลําภู เมื่อผู้ต้องหา สังเกตเห็นเจ้าหน้าที่ตํารวจ  ได้พยายามวิ่งหลบหนีตํารวจชุดจับกุมจึงได้ไล่ติดตามจนสามารถจับกุม ผู้ต้องหาได้พร้อมยึดของกลางในการก่อเหตุ   อาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .38ยี่ห้อ smith&wesson สีดํา จํานวน 1กระบอก เครื่องกระสุนปืน ขนาด .38 จํานวน 1 นัด ปลอกกระสุนปืน ขนาด .38 จํานวน 5 ปลอก ซองปืนสีดํา ตัวอักษร Police จํานวน 1 ซอง กระเป๋าสะพายหนัง สีน้ําตาล ยี่ห้อZongka จํานวน 1 ใบ รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้าคลิก สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน  เสื้อและกางเกงที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ

ในชั้นจับกุมนายนายวรวุฒิ  ให้การรับสารภาพว่า แรงจูงใจในการก่อเหตุเกิดจากความหึงหวงที่ผู้เสียหายตีตัวออกห่าง โดยพยายามขอคืนดี แต่ฝ่ายหญิงไม่ยอมคืนดีด้วย จึงก่อเหตุดังกล่าว ทั้งนี้ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ตลอดทุกข้อกล่าวหาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการควบคุมตัว เพื่อดําเนินการสอบสวนและดำเนินคดีต่อไป