เมื่อวันที่ 4 มี.ค. ร.ต.อ.พฤติการณ์ เครือสงค์ ร้อยเวรสอบสวน สน.แสมดำ รับแจ้งเหตุมีกลุ่มวัยรุ่นยกพวกทะเลาะวิวาท ใช้ปืนยิงกันมีผู้เสียชีวิต บนถนนเลียบทางด่วนกาญจนาภิเษก แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพ จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าอุ่ซ่อมรถยนต์ สุวิทย์การช่าง พบผู้บาดเจ็บ 1 ราย ถูกกระสุนปืน ไม่ทราบขนาด ยิงเข้าที่ลำคอและกองเลือดจำนวนมาก ทราบชื่อภายหลังคือ นายเอ (นามสมมุติ)  อายุ 18  ปี ถูกนำตัวส่ง รพ. และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการตรวจสอบพบปลอกกระสุน 3 ปลอก ตกอยู่ที่เกิดเหตุ ห่างจากกองเลือด ประมาณ 80เมตร มีรอยเลือดเป็นทางยาว เกือบ 100 เมตร ที่ผู้ตายวิ่งกลับมาก่อนจะล้มลงบริเวณหน้าอุ่ซ่อมรถ นอกจากนี้พบรอยกระสุนยิงเข้าที่กระจกรถยนต์ฮอนด้า รุ่นซีวิค สีเงิน ทะเบียน 6 ษ 3698 กรุงเทพมหานคร กระสุนเจาะเข้าด้านคนขับทะลุออกด้านซ้าย ไปกระทบรถที่จอดด้านข้าง ได้รับความเสียเล็กน้อย ห่างจากจุดนั้นไปอีก 30 เมตร พบรถมอเตอร์ไซค์ สภาพถูกชนเสียหาย 2 คัน อยู่กลางถนน และรถยนต์ อีก 1 คัน สภาพด้านหน้าพังยับกันชนหลุด ภายในบริเวณเบาะหลังรถพบรอยเลือด จึงนำรถ ทั้ง3คัน นำไปสน.แสมดำเพื่อตรวจสอบ

สอบสวนนายสุวิทย์ ซึ่งเป็นเจ้าของอู่ ให้การว่า ขณะนั้นได้กลับบ้านไปพักแล้ว แต่เห็นจากกล้องวงจรปิดผ่านมือถือว่ามีเหตุทะเลาะวิวาทเกิดขึ้น

นายบอย ( นามสมมุติ) ซึ่งเป็นลูกเขย เจ้าของอู่ เล่าว่า คนเสียชีวิต เป็นเพื่อนลูก ขณะนั่งเล่นอยู่หน้าอู่ ประมาณ 10 คน ช่วงเวลาตี 1 ตนเห็นเหตุการณ์ และเป็นคนขับรถยนต์ ไปส่งผู้ตายที่ รพ. ส่วนฝ่ายคู่กรณีที่มาก่อเหตุ บางคนเคยมากินนอนที่อู่เป็นประจำ ช่วงหลังอาจจะแยกย้ายกันไปอยู่อีกฝ่าย แต่ละคนต่างก็รู้จักกัน ก่อนหน้านี้ อีกฝ่ายก็ยกพวกมาก่อกวน หลายครั้งมีภาพกล้องวงจรปิด หลังจากนั้นก็มีเสียงปืน ดังตาม เกือบ 10 กว่านัด เห็นผู้ตายมาล้มอยู่ข้างรถจึงช่วยนำส่ง รพ. ขณะขับรถออกไปหน้าอู่พวกผู้ก่อเหตุจอด จยย. ขวางทางจึงต้องขับชน เพื่อเปิดทาง จนรถยนต์เกิดความเสียหาย ขับไปไม่ได้ จึงเปลี่ยนรถคันใหม่ พาผู้ตายนำส่ง รพ.พีเอ็มจี พระราม 2 แต่ครั้งนี้หนักสุดถึงขั้นลงมือยิง เท่าที่รู้จากกลุ่มเพื่อนๆ ลูกว่ามีการท้าทายกันเฟซบุ๊ก ระหว่างคนในกลุ่มของ พิมาน กับกลุ่มเลียบด่วน ซึ่งเป็นเพื่อนของลูกชายและ อาจจะมีกลุ่มบางบอนมาด้วย

นายเอก ( นามสมมุติ ) อายุ 16 ปี หนึ่งในกลุ่มผู้ตาย กล่าวว่า  ในกลุ่มของพิมาน ท้ากับกลุ่มตน ในเฟซบุ๊ก ก่อนเกิดเหตุเห็นคู่กรณีขี่จยย.เข้ามาท้าทาย แล้วขับออกไป ตนจึงตะโกนบอกว่ามันมาแล้ว ส่วนคนตายชื่อเอ  เลยวิ่งไปหาพวกนั้นหลังจากนั้นก็มีเสียงปืน ต่างคนต่างวิ่งหลบลูกปืน ส่วนพวกที่มาก่อเหตุ บางคนก็รู้จัก แต่มาแยกกลุ่มภายหลัง

ด้าน พ.ต.อ. บุญส่งวิทย์ ห้องแซง ผกก.สน.แสมดำ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุก็ส่งฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ ติดตามกลุ่มพวกก่อเหตุ จนทราบชื่อแล้วว่าเป็นใครบ้างอยู่กลุ่มไหน ฝ่ายสืบสวนแสมดำรวมทั้ง สืบนครบาล 9 และสืบนครบาล ต่างลงพื้นที่ติดตามมาดำเนินคดีเพื่อไม่ให้ล่าช้า  

ส่วนศพผู้เสียชีวิตญาติได้รับร่างไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่จังหวัดบุรีรัมย์และอยู่ระหว่างติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป