กำลังเป็นเรื่องราวที่โซเชียลไทยฮือฮาเป็นอย่างมาก ภายหลังจากมีครูฝึกทหารไทยผู้ใช้บัญชี Tiktok @jasminejp025 ได้โพสต์คลิปบรรยากาศหลังพักฝึกซ้อมทหารจากสหรัฐอเมริกาเสร็จ โดยมีการทำเมนูสุดแซ่บให้ลองชิม เรียกได้ว่า เห็นแล้วน้ำลายไหลตามเลย

โดยเจ้าของเรื่องราวเขียนข้อความระบุว่า “อ้ายบ่เคยกินส้มตำติอ้าย #แซ่บบบ #สหรัฐอเมริกา #ไทย #CobraGold2023” ซึ่งภายในวิดีโอจะเห็นได้ว่าเหล่าทหารไทยได้ยกครกและสากมาไว้กลางสนามฝึก ก่อนโชว์ลีลาทำอาหารมื้อสุดพิเศษให้ทาน โดยเมนูมีทั้ง ส้มตำไทย, ส้มตำปลาร้า และยังมีพวกลาบ ยำต่าง ๆ อีกด้วย ซึ่งจะเห็นได้ว่าทหารสหรัฐอเมริกาต่างเข้ามามุงดู พร้อมใช้ช้อนตักชิมและพยักหน้าด้วยสีหน้างง และต่างเรียกเพื่อนที่ฝึกด้วยกันลองเข้ามาชิมช่างเป็นภาพที่น่าเอ็นดูมาก

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่คลิปนี้ถูกแชร์ลงเน็ต ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตไทยล้นหลาม ต่างหลั่งไหลเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมขอบคุณการฝึกของทหารไทย ที่จัดอาหารมื้อนี้ให้ชาวต่างชาติได้ลองชิม นอกจากนี้ยังกดไลก์กดแชร์แท็กเพื่อนมาชมความน่ารักน่าเอ็นดูทหารฝรั่งที่ทานส้มตำเคี้ยวกันแก้มตุ่ยอีกด้วย

สำหรับการฝึกที่ปรากฏในคลิปคือ “คอบร้าโกลด์ 2023” เป็นการฝึกร่วมผสมทางทหารที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งกองทัพไทยและกองกำลังสหรัฐอเมริกา ภาคพื้นอินโด-แปซิฟิก ร่วมกันเป็นเจ้าภาพจัดการฝึกในประเทศไทยเป็นประจำทุกปี ครั้งนี้เป็นรอบที่ 42 เริ่มตั้งแต่เมื่อวันที่ 28 ก.พ. 66 โดยมีประเทศเข้าร่วมการฝึกหลักจำนวน 7 ประเทศ ประกอบ ด้วย ไทย สหรัฐอเมริกา สิงคโปร์ ญี่ปุ่น อินโดนีเซีย สาธารณรัฐเกาหลี และมาเลเซีย โดยเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางวิชาการ ความชำนาญ และเทคโนโลยีทางทหาร รวมทั้งเพิ่มพูนประสบการณ์ให้กับกำลังพลของกองทัพไทยเพื่อมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @jasminejp025,@สำนักข่าวแห่งชาติกรมประชาสัมพันธ์