เรียกได้ว่าช่วงนี้กระแสวงการหมอลำกลับกลายมาเป็นที่นิยมกันอย่างมาก สังเกตได้จากโลกออนไลน์ก็มักจะมีชาวเน็ตหลายคนที่เดินไปร่วมรับชมการแสดงสดวงหมอลำที่ตนเองชื่นชอบ ซึ่งส่วนมากหากเป็นวงที่มีชื่อ และมีแฟนคลับมากมาย เหล่าคนดูก็จะต้องรีบไปกันตั้งแต่ตอนเย็น แม้งานแสดงจะเริ่มตอนเย็นก็ตาม เพื่อต้องการไปจับจองพื้นที่หน้าเวที เพื่อที่จะได้เห็นหน้าและใกล้ชิดกับศิลปินที่ชอบ

โดยบางครั้งก็ต้องพากันไปจองที่ตั้งแต่เที่ยว ตั้งแต่เช้ากันเลย ซึ่งหากใครมาจองที่ช้าก็อาจจะได้ยืนด้านข้าง ด้านหลัง ไกลจากเวทีการแสดงเป็นอย่างมาก จึงทำเอาหลายคนคิดกลเม็ดการจองที่หน้าเวทีไปต่าง ๆ นานา ล่าสุด สมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า poppy_phuthai ก็ได้โพสต์คลิปวิดีโอวิธีการจองพื้นที่หน้าเวทีของแฟนหมอลำวง “หมอลำภูไท” ซึ่งเหล่าแฟนคลับก็มาปูเสื่อจองพื้นที่ตั้งแต่ฟ้ายังไม่มืด

ซึ่งวิธีของเหล่าแฟนหมอลำวงนี้นั้นก็คือ ได้ทำการพรินต์ภาพของตนเอง และกลุ่มเพื่อนมาแปะที่เสื่อของตนเองที่ปูจองไว้ พร้อมกับมีข้อความเตือนต่าง ๆ เช่น เพื่อนเป็นตำรวจ ใครย้ายสาดระวังไว้ โดนจับแน่, อยากตายก็ลองย้ายดูสิ, จองแล้วนะครับ ใครย้ายได้หัวแตกแน่, จองค่ะห้ามใครมาย้าย ถ้าไม่อยากเจอหมอลำเก่า อย่ามาลองของ, ชีวิตยังมีค่า อย่าซ่ากับป๋า ห้ามย้ายสาด และอีกมากมาย

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย..

ขอบคุณคลิป : poppy_phuthai