เมื่อวันที่ 9 มี.ค. ที่กระทรวงสาธารณสุข เครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พา นางจันทรา วุฒิยานันท์ อายุ 57 ปี ผู้เสียหายได้รับผลกระทบหลังรับการรักษาใส่เหล็กดามขาหลังเกิดอุบัติเหตุรถล้ม ที่โรงพยาบาลสระบุรี โดยมายื่นหนังสือถึง นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข เพื่อขอความเป็นธรรม ให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่ามีหัวสว่าน คาอยู่ที่ขาคนไข้ได้อย่างไร เป็นความจงใจ หรือความประมาทเลินเล่ออย่างร้ายแรงหรือไม่ อย่างไร 2.ขอให้พิจารณาเงินช่วยเหลือผู้เสียหายจากบริการสาธารณสุข ตามระเบียบของกระทรวงสาธารณสุข

นางจันทรา ผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนเกิดอุบัติเหตุรถล้มเมื่อปี 59 เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสระบุรี โดยแพทย์ทำการผ่าตัดใส่เหล็กที่ขา จำนวน 7 เส้น ต่อมาเดือน ม.ค. 60 ตนไปที่โรงพยาบาลสระบุรี เพื่อเอาเหล็กที่ดามขาออก หลังจากผ่าเอาเหล็กที่ขาออก โรงพยาบาลไม่ได้นัดวันให้เข้ามารักษาหรือดูแลอาการใดเพิ่มเติม ต่อมาเริ่มมีอาการปวดขึ้นเรื่อย จนเดินไม่ได้ ความดันสูงขึ้นจากไม่เคยเป็น มีหนองและน้ำเหลืองขึ้นตามผิวหนังที่ขาและตามมือ ก็ได้แต่กินยารักษาตามอาการไปเรื่อย ๆ จนเริ่มไม่ไหว จึงได้เข้าพบแพทย์คนที่ผ่าตัดอีกครั้งที่โรงพยาบาลสระบุรีแต่ไม่เจอ ไม่รู้ว่าแพทย์ท่านใดเป็นคนผ่าตัด แพทย์ท่านอื่นให้กินยารักษาตามอาการ แต่ไม่ดีขึ้น

จนเมื่อปี 65 ตนทรมานมากขึ้นกว่าเดิม อาการไม่ดีขึ้นแต่อย่างใด จึงไปโรงพยาบาลค่ายอดิศร จ.สระบุรี ทางโรงพยาบาลค่ายอดิศร เอ็กซเรย์และส่งต่อมาที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า กรุงเทพฯ แพทย์แจ้งว่ากระดูกติดเชื้อ เพราะมีหัวสว่านอุปกรณ์ทางแพทย์หักติดอยู่ เป็นเหตุให้ไม่สามารถเดินได้ตามปกติ จึงต้องผ่าตัดออก ทั้งนี้ ตนยังติดใจในการทำงานของแพทย์โรงพยาบาลสระบุรี ที่ได้ทำการผ่าตัดใส่เหล็กดามขาที่หัก จึงเดินทางมาที่กระทรวงสาธารณสุข เพื่อขอความเป็นธรรม.