เพจเฟซบุ๊ก ผู้บริโภค แชร์โพสต์จากผู้ใช้รายหนึ่ง เผยภาพบทสนทนาระหว่างไรเดอร์กับลูกค้า พร้อมระบุข้อความว่า “เรื่องนี้มีอยู่จริงนะ ผู้บริโภคที่ฝากไรเดอร์นอกเหนือรายการ ซึ่งถ้าไรเดอร์ถูกจับได้จะถูกแบนจากระบบทันที ดังนั้น ก็อย่าไปข่มขู่ไรเดอร์แบบในภาพเลย แค่นี้เขาก็เหนื่อยมากพอแล้ว ใจเขาใจเราน่ะ”

จากโพสต์เผยให้เห็นแชตบทสนทนาที่ทางลูกค้าพิมพ์ข้อความว่า “รบกวนเดินไปร้านนี้สั่งลอดช่องแบบนี้ให้ 1 แก้วได้ไหมคะ จะอยู่ตรงทางขึ้นบันไดเลื่อนนะคะ เดี๋ยวเอาเงินสดให้ค่ะ” ไรเดอร์จึงตอบกลับว่า “ขอโทษทีครับ ผมรับซื้อของนอกรายการไม่ได้ครับ ถ้าไรเดอร์ซื้อของนอกรายการ ทางฝ่ายดูแลคนขับจะตรวจเจอแล้วระงับสัญญาณครับผม มันไม่คุ้มครับถ้าผมโดนมา” ลูกค้าจึงตอบว่า “งั้นยกเลิกทันไหม” ไรเดอร์จึงตัดสินใจยกเลิกออร์เดอร์ดังกล่าวให้

ทั้งนี้ด้านผู้ใช้เฟซบุ๊กเจ้าของโพสต์ได้ระบุข้อความว่า “นี่คือ 1 ของตัวอย่างลูกค้านิสัยเสีย สั่งอีกร้านจะฝากชื้อของอีกร้าน พอไม่ซื้อให้ก็ยกเลิกงาน เห็นไรเดอร์เป็นตัวอะไรกัน เห็นใจไรเดอร์บ้างเถอะครับ ไรเดอร์ก็คนทำงานคนหนึ่ง ที่อยากทำให้จบแล้วไปทำงานต่อไม่มีใครอยากทำงานเพิ่มจากที่ตัวเองได้รับหรอกครับ (เผื่อเขาอยู่ในกลุ่มนี้เลิกทำนิสัยแย่ ๆ แบบนี้สักที) ป.ล. ผมเอาจากเพจไรเดอร์เผื่อเป็นตัวอย่างให้ดู”

หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ด้านชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก อาทิ มีเยอะจริง ฝากซื้อเหล้า บุหรี่ก็มีบ่อยมากๆ, นิสัยเสียจนเป็น…., น่าจะระงับ User ไปเลยนะต่อไปคือนั่งรถไปซื้อเองสงสารไรเดอร์, อันนี้นิสัยแย่จริง ลูกค้าแบบนี้ ทางแอพควรแบนทิ้งให้หมด, ต่อให้ไรเดอร์ไม่โดนแบนก็ไม่ควรฝาก ถ้าฝากตกลงจ่ายเพิ่มให้ไรเดอร์สิ ไม่ใช่จ่ายเท่าเดิมจะเอานั่นนี่เพิ่ม ค่ารอบไรเดอร์ก็น้อยนิด ควรจะได้เอาเวลาไปวิ่งงานเพิ่ม มาเสียเวลาไปกะคนแบบนี้ เป็นต้น..

ขอบคุณข้อมูลและภาพ ผู้บริโภค