เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่บนโลกออนไลน์กำลังแชร์และคอมเมนต์จำนวนมาก กับวิดีโอสุดน่ารักจากต่างประเทศที่ทั่วโลกต่างพากันให้ความสนใจมากในขณะนี้ เรียกได้ว่าทำยอดวิวสูงถึง 13.6 ล้านวิว กันเลยทีเดียว

โดยมีหนุ่มรายหนึ่งได้โพสต์คลิปลง TikTok บัญชีผู้ใช้ชื่อ @thepetcollective พร้อมเขียนแคปชั่นว่า “This kitten rescue will make your day!” ซึ่งแปลว่า “การช่วยเหลือลูกแมวครั้งนี้จะทำให้วันของคุณดีขึ้น”

ภายในคลิปที่ปรากฏ พบว่าชายคนนี้กำลังขับรถอยู่ ก่อนจะสังเกตเห็นว่าข้างทางมีลูกแมววัยประมาณ 2-3 เดือน กำลังเดินอยู่ด้วยอาการอ่อนแรง จึงทำให้เขาตัดสินใจจอดรถและลงเข้าไปช่วยเหลือ เมื่อลูกแมวเห็นคนเดินลงมา เจ้าเหมียวก็ใช้แรงทั้งหมดที่มีพยายามวิ่งมาที่ขาของเขา พร้อมโชว์สกิลความน่ารักอ้อนสุดฤทธิ์ แต่ที่พีคยิ่งกว่าพลเมืองดีก็ได้แพนกล้องไปทั่ว ๆ ว่าบริเวณนี้มีแต่ป่าสองข้างทาง แต่ไม่ทันไรก็มีลูกแมวกว่า 10 ตัว ทยอยเดินออกมาจากพุ่มไม้ ก่อนเขาอุทานว่า “Oh no my god”

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตทั่วโลกต่างเข้ามากดไลก์และแชร์ล้นหลาม พร้อมทั้งเข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมพลเมืองดีที่จิตใจดี ทั้งนี้พากันแซวต่ออีกอาทิ “นุดคนนี้ใจดีออกมาเร็วพวกเรา, แผนลวงสำเร็จแล้ว, แกติดกับดักแล้วเจ้าหนุ่ม, แผนการตกทาสแมวสำเร็จ, ไปไม่ได้ด้วยขวางไว้หมด”

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @thepetcollective