จากประเด็นดราม่าร้อนทำเอาโลกออนไลน์ยังขุดกันไม่จบไม่สิ้น สำหรับคอนเทนต์ที่สาว “ใหม่ ดาวิกา” ทำช่องยูทูบส่วนตัวโดยพาเพื่อนแก๊ง ม. นำโดย มิว นิษฐา, มาร์กี้ ราศรี, มิ้นต์ ชาลิดา มาตอบคำถามสุดแซ่บกัน ซึ่งมีหลายประเด็นที่ถูกโยงไปถึงดาราท่านอื่น และทำให้แฟน ๆ พากันมองว่าคอนเทนต์ไม่สร้างสรรค์ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด “เฮเลน ปวรา” นักปั้นทองในวงการบันเทิง ได้ออกมาโพสต์คลิปลง TikTok ซึ่งได้พูดถึงปมนางเอก ม. หลังออกมาขอโทษคลิปที่เมาท์มอยถึงเพื่อนดาราบุคคลที่ 3 โดยงานนี้ทำสาวเฮเลนก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวพูดประเด็นนี้เช่นกัน ซึ่งตนได้พูดว่า อยากจะขอออกมาพูดหน่อยนะคะ เกี่ยวกับกรณีที่มีการเรียกร้องให้กลุ่มนักแสดงสาวออกมาพูดพาดพิง ต่อให้ไม่เอ่ยแต่คนที่ได้รับผลกระทบเราก็รู้ว่าเป็นใคร แล้วหลังจากนั้นก็มีการออกมาขอโทษแล้วทุกคน แล้วทุกคนก็ได้ออกมาขอโทษ แต่ก็เหมือนจะขอโทษนะ แต่ก็ไม่เหมือนขอโทษเหมือนขอโทษแบบเสียไม่ได้ แบบว่าต้องโดนเหมือนจำจองจำใจ ฉันคิดว่าใจจริงเขาเหมือนไม่อยากขอโทษอ่ะ พูดแล้วเหมือนลึก ๆ ไม่ชอบขี้หน้าซึ่งกันแหละกันหรือเปล่า ถึงออกมาพูดอย่านั้นอ่ะ ถึงให้ความรู้สึกว่าอยากจะขอโทษจริง ๆ จากใจ ที่ขอโทษไปเหมือนขอไปที ขอโทษแบบเสียไม่ได้ คือจริง ๆ แล้วเนี่ย หลังจากนี้จะมองหน้ากันติดได้ยังไงอ่ะ

พูดตรง ๆ นะถ้าฉันเป็นน้อง บล. ฉันก็คงยิ้มได้หรืออะไรได้ เพราะว่าฉันก็ไม่ได้ไปทำอะไรนะ แต่คนที่ไปว่าเขาก็ต้องมีความรู้สึกละอายแก่ใจว่าแบบ ฉันรู้สึกผิด เขาจะรู้สึกผิดในตัวมั้ย จะกล้าขอโทษแมน ๆ มั้ย กล้ายอมรับความผิดที่ตัวเองพูดมั้ย ทั้ง ๆ ที่สิ่งที่ตัวเองเอามาเล่าก็เป็นสิ่งที่ตัวเองเข้าใจผิด มโนไปเอง

ซึ่งจริง ๆ เหตุการณ์วันนั้นมันมีอะไรมากกว่านั้น ซึ่งดิฉันก็รู้ดีมาก เพราะว่ามีคนโทรฯ มาเล่าให้ฟัง วงในในงานจริง ๆ แล้วมันเป็นยังไง ซึ่งน้อง บล. เนี่ยไม่ได้เปลี่ยนชุดเพราะว่าอยากจะเปลี่ยน แต่ชุดมันขาดจริง ๆ รูปและหลักฐานออร์แกไนซ์เขาก็ชี้แจงเรียบร้อยแล้ว เขาก็คงไม่อยากจะขโมยซีนใครหรอก เข้าใจมั้ย แต่คนที่ว่าเขา เข้าใจไปเอง มันควรเป็นสิ่งที่คุณจะต้องขอโทษ ถ้าต่อให้คุณไม่เอ่ยชื่อ สังคมก็รับรู้หมดแล้วว่าคนนั้นคือใคร เราต้องออกมายอมรับแมน ๆ ขอโทษแมน ๆ คุณจะดูดีมาก คุณจะเป็นคนที่ทำผิดแล้วกล้ายอมรับ ไม่ใช่ปัดไปปัดมา พูดแบบอึดอัด เข้าใจนะว่านางเอกเสียหน้าไม่ได้ อีโก้มันเยอะ เข้าใจ มันคุ้มมั้ยกับการที่ถูกสังคมประณาม ด่ากัน เข้าใจป่ะ ทำยังไงขอโทษแค่นี้ไม่ได้ทำให้ตัวเองดูดีเลย มันยิ่งทำให้ตัวเองแย่ เข้าใจมั้ย

จะบอกนะวงการบันเทิงไม่มีอะไรยั่งยืน ไม่มีอะไรแน่นอน ไม่มีอะไรถาวรนะ ความดีเท่านั้นที่จะจีรังยั่งยืน ต้องอยู่ด้วยความจริง คนจริงนะคะ อยู่ด้วยการแสดง คือชีวิตจริงไม่ต้องแสดงก็ได้ เพราะเวลาอยู่ในทีวีคุณก็แสดงเยอะแล้ว ฉะนั้นความเป็นจริง อยู่ในชีวิตจริง ต้องเอาความจริงมาคุยกันนะคะ

อย่างไรก็ตาม ด้านความเห็นชาวเน็ตก็ได้เข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้มากมาย อาทิ 4 ม. อาจจจะไม่ถูกชะตา และคง งงว่า บล. ขึ้นมาแถวหน้าได้ไง, ก็เป็นนางเอกในจอแต่นางร้ายในใจฉันไปแล้ว, จริงค่ะ ขอโทษอะไรไม่รู้ แล้วก็ขอบคุณ FC ตัวเอง, พี่เฮเลนพูดถูก…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @helenpavara