จากรณี กรณีเกิดอุบัติเหตุขบวนรถไฟด่วน 84 ตรัง-กรุงเทพฯ หมายเลขรถไฟ 4113 ชนกับรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีบรอนซ์เงินทะเบียน 2 กฬ 6266 กรุงเทพฯ ที่บริเวณจุดตัดทางข้ามทางรถไฟ ถนนพูลศิริ ซอย 9 เขตเทศบาลเมืองนาสาร อ.บ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี ก่อนถึงสถานีรถไฟบ้านนาสาร ประมาณ 1 กิโลเมตร เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 20.17 น. คืนวันที่ 13 มี.ค. 66 โดยหัวรถจักรขบวนรถไฟชนลากรถยนต์ที่มี นาย​โกศล​ ศุทธางกูล อายุ 63 ปี นายกเทศมนตรี​เมืองนาสารเป็นคนขับ เสียชีวิต​ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 14 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.สุราษฎร์ธานี ได้ร่วมกับหน่วยกู้ภัย มูลนิธิ​กุศล​ศรัทธา​​บ้านนาสาร​ ​ฝ่ายปกครองอำเภอ​บ้านนาสาร​ ตำรวจ และเจ้าหน้าที่การรถไฟ เข้าเคลียร์พื้นที่ ดึงรถยนต์ของนายโกศลที่อยู่ในสภาพเสียหายพังยับออกจากพื้นที่รางรถไฟได้สำเร็จ และเคลื่อนขบวนรถไฟที่จอดตรวจสอบที่สถานีรถไฟนาสาร ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าหัวรถจักรได้รับความเสียหายเล็กน้อย และสามารถเดินรถมุ่งหน้าปลายทางสถานี ได้โดยคาดว่าจะถึงสถานี กรุงเทพอภิวัฒน์ ในเวลาประมาณ 15.00 น.

ขณะที่ พ.ต.อ.วิทย์ทวีภริตานนท์ ผกก.สภ.บ้านนาสาร เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุไดัเชิญพนักงานรถไฟประจำจุดทางตัดมาให้ปากคำโดยทางพนักงานแจ้งว่า ไม้กั้นมีทั้งหมด 4 อัน เสีย 1 อัน ซึ่งเป็นอันที่กั้นทางที่รถผู้เสียชีวิตขับมาพอดีพนักงานอ้างว่า พยายามใช้ไฟฉายส่องโบกแล้วแต่รถผู้เสียชีวิตไปหยุดจอดนิ่งพาดรางรถไฟ หยุดที่ทางกั้นอีกฝั่งซึ่งขวางทางรถไฟพอดีโดยอาจจะไม่รู้ว่าทางกั้นเสีย

ในเบื้องต้นผู้เสียชีวิตอาจเข้าใจว่า ทางกั้นที่หยุดรถรอ คือทางกั้นไม่ให้ผ่านทางรถไฟ ขณะนี้ประสานให้ศูนย์พิสูจน์หลักฐานภาค 8 เข้าตรวจพื้นที่อีกครั้งและรอตรวจสอบกล้องวงจรปิดซึ่งหลังเกิดเหตุได้ประสานกล้องวงจรปิด แต่ทางสถานีรถไฟบ้านนาสารอ้างว่าต้องรอช่างเทคนิคจากกรุงเทพฯ เป็นผู้ดำเนินการ จึงยังไม่สรุปสาเหตุข้อเท็จจริงได้

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังเกิดอุบัติเหตุปรากฏว่าในแวดวงการเมืองท้องถิ่น ตลอดจนชาวบ้านในพื้นที่ต่างรู้สึกเสียกับกับเหตุการณ์เป็นอย่างมาก ส่วนใหญ่อยากให้การรถไฟและฝ่ายงานเกี่ยวข้องออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับอุบัติเหตุครั้งนี้ รวมทั้งหาทางป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุได้อีก ขณะเดียวกันทางญาติของผู้เสียชีวิตพร้อมด้วยพระภิกษุ ได้เข้าไปทำพิธีเชิญวิญาณยังบริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งบรรยากาศเต็มได้ด้วยความเศร้าสลด.