เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 15 มี.ค. พ.ต.ท.มนต์ชัย แมนเมือง สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุพบหญิงสาวถูกฆ่าตาย ทิ้งศพไว้ภายในที่พัก เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 91 หมู่ 1 ต.บางใบไม้ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกิดเหตุเป็นที่พักริมคลอง พบศพหญิงชื่อ น.ส.สุพรรณิกา ผ่อนแผ้ว อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77/1 หมู่ 7 ต.มะลวน อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี นอนเสียชีวิตอยู่บนที่นอน สภาพนุ่งกางเกงขาสั้นสีน้ำตาล เสื้อยืดสีดำ มีบาดแผลฟกช้ำตามร่างกายและแผ่นหลัง เจ้าหน้าที่จึงนำศพส่งโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี เพื่อตรวจชันสูตรหาสาเหตุการตายอย่างละเอียดอีกครั้ง

เบื้องต้นสอบถาม นางจำเนียร ผ่องแผ้ว 77 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ ทราบว่าผู้เสียชีวิตเป็นภรรยาของหลานชาย คือ นายศุภชัย จันทรมุณี อายุ 31 ปี โดยทั้งคู่มาอยู่กินและสร้างที่พักแยกออกไปจากบ้านของตนมาได้ประมาณ1 ปี ยังไม่มีลูกด้วยกัน และที่ผ่านมาเห็นทั้งคู่มีเรื่องทะเลาะกันบ่อยครั้ง โดยก่อนเกิดเหตุตั้งแต่เมื่อจันทร์ที่ผ่านมา เห็นทั้งคู่มีปากเสียงและลงมือทำร้ายร่างกายกัน และทะเลาะกันต่อเนื่อง จนมาถึงเมื่อคืน จนกระทั่งเมื่อช่วงก่อนเกิดเหตุ ตนกับสามีกลับมาจากขายของที่ตลาด ก็พบหลานชายรออยู่และแจ้งให้ทราบว่าภรรยาเสียชีวิตแล้ว ให้ยายช่วยแจ้งตำรวจ ส่วนตนเองจะไปหาพ่อ หลังจากนั้นก็ได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกไป ส่วนสาเหตุที่ทะเลาะกันนั้น ตนได้ยินเสียงหลานชายใช้คำพูดในลักษณะคาดคั้น เอาความจริงบางอย่างจากภรรยา ซึ่งก็ไม่ได้สนใจ เพราะเห็นว่าทั้งคู่ทะเลาะกันบ่อยครั้ง

ด้าน นางเรไร บุญศรี อายุ 62 ปี มารดาของ น.ส.สุพรรณิกา ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า เท่าที่ทราบลูกเขยและลูกสาวทะเลาะกันบ่อยมาก เนื่องจากลูกเขยเป็นคนชอบดื่มน้ำกระท่อมจนเมามาย รวมถึงสูบกัญชาด้วยก่อนหน้านี้ ลูกสาวได้หนีกลับไปอยู่กับตนที่บ้าน แต่ลูกเขยได้โทรฯ ไปให้กลับเมื่อเย็นวันศุกร์ที่ 10 มีนาคม ที่ผ่านมา ซึ่งลูกสาวเพิ่งกลับมาอยู่ที่บ้านก่อนเกิดเหตุเพียง 1 อาทิตย์เท่านั้น ก็มาเกิดเหตุสลดดังกล่าว อยากให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการถึงที่สุด