จากเหตุการณ์หน่วยอรินทราช 26 วางแผนจู่โจมเข้าจับกุม “สารวัตรคลั่ง” ภายในบ้านพัก ย่านสายไหม ซึ่งได้มีการยิงตอบโต้กันดุเดือด โดยสารวัตร ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนนำตัวส่งรักษาห้องไอซียูที่ รพ.ภูมิพล นั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 21.50 น. เมื่อวันที่ 15 มี.ค. พ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ ผกก.สน.สายไหม เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับแจ้งจากทางโรงพยาบาลภูมิพล ว่า สารวัตรกานต์ ซึ่งรักษาอาการบาดเจ็บจากการถูกยิง ได้เสียชีวิตลงในเวลา 21.47 น. โดยก่อนหน้านี้ เวลา 21.15 น. หัวใจเต้นอยู่ในระดับ 70-80 ก่อนจะอ่อนลงเรื่อยๆ ความดันอยู่ที่ 40 กระทั่งเสียชีวิตลง ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติม จะได้มีการรายงานอีกครั้ง

สำหรับ “สารวัตรกานต์” อายุ 51 ปี สารวัตรฝ่ายปกครอง ศูนย์พัฒนาด้านการข่าว กองบัญชาการตำรวจสันติบาล เป็นชาว อ.ป่าซาง จ.ลำพูน โดยได้เริ่มเข้ารับราชการเมื่อช่วงปี 2541 มีตำแหน่งเริ่มต้นคือ ผบ.หมู่ ซึ่งอยู่ในสังกัดฝ่ายอำนวยการกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ก่อนสอบเข้ามารับตำแหน่ง จนได้บรรจุ ณ กองบังคับการปราบปรามยาเสพติด 2 จ.ขอนแก่น และได้รับการแต่งตั้งเป็นสารวัตรในสังกัด บช.ปส. กระทั่งถูกย้ายในปี 2562 ให้ไปรับหน้าที่สารวัตรอำนวยการ กองบัญชาการศึกษา ก่อนที่ปัจจุบันย้ายมาดำรงตำแหน่งในสังกัด บช.ส. ช่วงปี 2565