เรียกได้ว่ากำลังเป็นประเด็นที่โลกออนไลน์ให้ความสนใจกันเป็นอย่างมาก สำหรับงาน “มิสแกรนด์ กับ อนาคตเมืองไทย หลังเลือกตั้ง ปี’66” ที่จัดขึ้นโดยเวทีนางงามชื่อดังมิสแกรนด์ไทยแลนด์ ซึ่งได้มีการเชิญนักการเมืองตัวแทนจากพรรคต่าง ๆ มาร่วมพูดคุยตอบปัญหา โดยนำเอาผู้เข้าประกวดทั้ง 77 คน ซึ่งเป็นตัวแทนของคนไทยทั้ง 77 จังหวัด ถามคำถามกับนักการเมืองจากพรรคต่าง ๆ

โดยไฮไลต์สำหรับที่หลายคนให้ความความสนใจ และถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก นั้นก็คือช่วงที่ “ไพบูลย์ นิติตะวัน” ตัวแทนจากพรรคพลังประชารัฐ ขึ้นมานั่งบนเวทีเพื่อสนทนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นทางการเมืองกับสาวงามมิสแกรนด์ในช่วงเวลา 10.00-11.00 น. โดยมีนางงามฝีปากเอก อย่าง “เฌอเอม-ชญาธนุส ศรทัตต์” อดีตผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ปี 2020 ที่ในปีนี้เข้าร่วมเวทีมิสแกรนด์ในฐานะ มิสแกรนด์ลำพูน ได้ขึ้นมาถามคำถามและสนทนาโต้ตอบหลากหลายประเด็นทางการเมือง ทำเอาเสียงเชียร์กระหึ่มก้องไปทั่วฮอลล์

โดย เฌอเอม ได้พูดถึงประเด็น พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย ที่เสนอผ่านขั้นแรกไปในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่โดน พ.ร.ก.ฉุกเฉินสั่งเลื่อนไปอีก พร้อมถามต่อว่า “ไม่ทราบว่าหากพรรคของท่านได้เป็นตัวแทนในสมัยหน้า จะทำอย่างไรในการเยียวยาครอบครัวผู้สูญเสียและทุกคนในสังคมที่เจ็บช้ำมีบาดแผลจากคณะท่านตั้งแต่วันปฏิวัติรัฐประหารเป็นต้นมา ท่านจะทำอย่างไรให้คนรู้สึกว่าถ้าเลือกท่านแล้วจะไม่มีการถูกใช้ความรุนแรงอีก”

ไพบูลย์ ได้ตอบคำถามนี้ว่า “ผมก็อยู่ในกรรมการชุดที่ทำ พ.ร.บ.นี้ สิ่งที่ต้องทำคือการก้าวผ่านความขัดแย้ง ผมผ่านยุคการชุมนุมมาหลายยุค ผ่านการปลุกปั่น ทุกฝ่ายก็สูญเสียและบาดเจ็บ สิ่งที่ต้องทำมี 2 อย่าง อย่างที่หนึ่งต้องไม่ให้เกิดอีก อย่างที่สองต้องเยียวยา”

พร้อมกันนี้ยังมีวลีเด็ดอีกว่า “ดิฉันโดนแก๊สน้ำตายิง จากเจ้าหน้าที่รัฐ วันที่ 13 กุมภาพันธ์ คาดว่าปี 2020 ท่านยังเป็นรัฐบาลอยู่ค่ะ นี่คือเสียงจากประชาชนที่ออกมาชุมนุมเพื่อบอกท่าน ไม่ได้บอกท่านทำให้พวกเขาเงียบ แต่เพื่อให้ท่านฟังประชาชน”

และไม่เพียงแค่พูดคุยเท่านั้น แต่ชอตเด็ดในเวทีนี้คือ จังหวะที่สาวเฌอเอมกล่าวถึงปัญหาการเข้าถึงตัวนักการเมืองจากฝั่งรัฐบาลว่าเป็นเรื่องยาก ไพบูลย์จึงรับปากว่าถ้าได้เป็นรัฐบาลจะผลักดันเรื่องนี้ให้ พร้อมทั้งบอกว่าจะต้องเพิ่มเรื่องฟังเสียงคนรุ่นใหม่โดยการเชิญเข้าไปพบในสภา พร้อมพูดออกไปว่าหากอยากจะเจอกันคงต้องโทรฯมานัดพบกันก่อน ทำให้เฌอเอมไม่รอช้าเดินขึ้นเวทีไปเมมเบอร์โทรศัพท์ให้ไพบูลย์ต่อหน้าทุกคน พร้อมกับกดโทรฯออกเพื่อทดสอบด้วย..

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเหตุการณ์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากต่างพากันพูดถึง และติดแฮชแท็ก #มิสแกรนด์กับอนาคตเมืองไทย กันจนทั่วโลกทวิตเตอร์กันอย่างรวดเร็ว..

ขอบคุณภาพประกอบ : Miss Grand Thailand