เมื่อวันที่ 21 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (20 มี.ค. 66) พนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้รับแจ้งมีเหตุแทงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสในบ้านพักย่าน อ.เมือง จ.นนทบุรี จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ รีบไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.สมพล วงศ์ศรีสุนทร รอง ผบก.ภ.จ.นนทบุรี พ.ต.อ.ธนะเมศฐ์ วิจิตรจริยา ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ พ.ต.ต.บรรจบ ราชกิจ สว.สส. พร้อมกำลังสืบสวนและสายตรวจ

โดยที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง กำลังช่วยเหลือปฐมพยาบาล นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 38 ปี พนักงานธนาคารแห่งหนึ่งซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน ถูกแทงได้รับบาดเจ็บที่ท้อง 1 แผล ลำคอซ้าย 1 แผล ก่อนเร่งนำตัวส่ง รพ.เกษมราษฎร์ประชาชื่น ส่วนผู้ก่อเหตุคือ น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 35 ปี อดีตแฟนสาวของผู้บาดเจ็บ กำลังนั่งร้องไห้อยู่บันไดชั้น 2 ของบ้าน ใช้มีดปลายแหลมจี้คอขวา แล้วยังใช้มีดคัทเตอร์จี้คอซ้าย เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันเกลี้ยกล่อมก่อนจะติดตามหา น.ส.ซี (นามสมมุติ) น้องสาวของ น.ส.บี มาช่วยพูดคุยให้ใจเย็นลงก่อนจะอาศัยทีเผลอเข้าไปชาร์จแย่งอาวุธเอาไว้ได้อย่างปลอดภัย ก่อนจะคุมตัวไปสอบสวนที่โรงพัก

เบื้องต้น น.ส.บี ให้การอ้างว่า เคยคบหากับนายเอ ก่อนจะเลิกรากันไป 2 ปี ก่อนเกิดเหตุได้เดินทางมาหาก่อนจะมีปากเสียงกัน เรื่องที่ตนพยายามขอคืนดีด้วย แต่นายเอ กลับตัดเยื่อใยบอกเลิกตัดขาดกับตนทันที ทำให้ตนเกิดอาการเครียด ประกอบกับป่วยซึมเศร้า จึงหยิบมีดในห้องครัวออกมาไล่แทงฝ่ายชายบาดเจ็บที่คอ จังหวะนั้นเพื่อนบ้านเห็นเหตุการณ์จึงเข้ามาห้ามปรามและช่วยเหลือไว้ได้ พอสงบสติอารมณ์ได้ไม่นาน ตนก็ใช้มีดเล่มเดิมแทงเข้าที่ท้องฝ่ายชายอีกรอบ จนต้องวิ่งหนีไปหลบในห้องก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือไว้ได้ ตอนนั้นตนโมโหและรู้สึกน้อยใจ จึงใช้อาวุธจี้คอตัวเองดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนพยานแวดล้อมต่าง ๆ เพื่อนำมาประกอบสำนวนในการดำเนินคดีกับ น.ส.บี ข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นสาหัสต่อไป.