เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 21 มี.ค. โรงแรมพูลแมน บางกอก จี ถนนสีลม นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พาเด็กหญิง อายุ 14 ปี พร้อมนายสมนึก (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี และ น.ส.หนึ่ง (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี พ่อและแม่ของเด็กหญิง เข้าพบ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. หลังจากลูกสาวถูกครูกระทำอนาจารในโรงเรียนชื่อดังย่านบางเขน และบุกไปที่บ้านเด็กผู้เสียหายเพื่อให้ลบคลิปวิดีโอ ทำให้ครอบครัวเด็กเกิดความหวาดกลัว จึงประสานขอความช่วยเหลือผู้กำกับ สน.บางเขน พาออกจากพื้นที่ แต่กลับไม่ได้รับความช่วยเหลือ จนเกิดเหตุวุ่นวายชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์ครูที่ปรึกษาหลังทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้น

นายสมนึก กล่าวว่า เวลานี้ลูกสาว ชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งย่านบางเขน ได้ไปโรงเรียนเพื่อ แก้ศูนย์ แก้ ร. กระทั่งช่วงเที่ยงวัน ลูกสาวโทรศัพท์มาบอกว่าถูกคุณครูที่ปรึกษาจับหน้าอก พร้อมส่งคลิปผ่านแอปลิเคชันมาให้ดู แต่ตอนนั้นตนไม่เชื่อ เพราะคุณครูคนดังกล่าวเป็นครูฝ่ายปกครอง ที่ตนเองสนิทสนมด้วย และยังฝากฝังให้ดูแลลูกสาว เพราะลูกสาวมีประวัติไม่ดีนัก ทั้งเรื่องบุหรี่ไฟฟ้า การแต่งตัวผิดระเบียบ และถ่ายคลิปลงโซเชียล รวมถึงตนเปิดดูคลิปไม่เป็น จึงทำงานต่อตามปกติ กระทั่งช่วงเย็นภรรยาโทรศัพท์มาแจ้งว่า ครูที่ปรึกษามาหาที่บ้าน จึงเริ่มสงสัยว่าเรื่องร้ายแรงหรือไม่ จึงกลับไปพูดคุยกับครูที่บ้าน เมื่อไปถึงครูไหว้ขอบอกว่า แตะเนื้อต้องตัวลูกสาว เพราะเกิดอารมณ์หลังได้ดูคลิปของน้องในโซเชียล และขอผู้ปกครองไม่ให้เอาเรื่อง ตนก็คิดว่าคงเป็นการโอบไหล่ โดนเนื้อโดนตัวตามปกติ เพราะพบเห็นพฤติกรรมของครูคนนี้อยู่บ้าง ลูกสาวจึงขอความช่วยเหลือจากทีมงานของ กัน จอมพลัง เพราะกลัวว่าพ่อแม่จะไม่เชื่อคำพูดของตนเอง และเมื่อทีมงาน กัน จอมพลัง มาถึง และเปิดคลิปให้ดู จนรู้สึกทนไม่ได้ ที่คนที่ไว้ใจที่สุดกลับมาทำร้ายลูกสาวตนเสียเอง

ขณะที่ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นจะประสานไปที่ผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว เพื่อขอให้พักราชการหรือมีคำสั่งให้ครูคนดังกล่าวหยุดสอนเพราะจะปล่อยให้คนที่มีพฤติกรรมแบบนี้เข้าไปภายในโรงเรียนไม่ได้ ขณะเดียวกันจะประสานไปยังปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อวางแผนป้องกันเหตุการณ์เหล่านี้ไม่ให้เกิดขึ้นอีกเนื่องจากปัจจุบันพบพฤติกรรมของคุณครูในลักษณะนี้เป็นจำนวนมาก โดยหากเกิดเหตุการณ์แบบนี้ผู้อำนวยการโรงเรียนจะต้องร่วมรับผิดชอบด้วย ไม่ใช่เพียงครูที่ก่อเหตุเท่านั้น ซึ่งในระหว่างให้สัมภาษณ์ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ได้ต่อสายไปถึง พ.ต.อ.อนันต์ วรศาสตร์ ผกก.สน.บางเขน กำชับให้เร่งดำเนินการคดีนี้โดยเร่งด่วน ทั้งสอบปากคำพยานและออกหมายจับ ถ้าเป็นไปได้ให้ออกหมายจับภายในวันนี้ พร้อมสั่งให้จัดชุดสายตรวจไปดูแลความปลอดภัยครอบครัวผู้เสียหายที่บ้านด้วย

อย่างไรก็ตาม ในเวลา 14.00 น. กัน จอมพลัง จะพาเด็กหญิงวัย 14 ปีพร้อมครอบครัวเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับครูที่ปรึกษาที่สน.บางเขน ต่อไป