เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 21 มี.ค. ที่ สน.บางเขน นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พาเด็กหญิงน้ำ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี พร้อมนายสมนึก (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี และ น.ส.หนึ่ง (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี พ่อและแม่ เข้าพบ พ.ต.อ.อนันต์ วรศาสตร์ ผกก.สน.บางเขน เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับครูที่ปรึกษาที่ก่อเหตุกระทำอนาจาร โดยมีเจ้าหน้าที่ พม. และกรมคุ้มครองสิทธิฯ เข้าร่วมสอบปากคำ

กัน จอมพลัง กล่าวว่า วันนี้พาครอบครัวผู้เสียหายเดินทางเข้าพบตำรวจ สน.บางเขน หลังจากที่เมื่อคืนครูผู้ก่อเหตุได้บุกไปที่บ้านน้อง เพื่อขอไกล่เกลี่ย ไม่ให้เอาเรื่อง เพื่อให้ได้สอนอยู่ในโรงเรียนนั้นต่อได้ ตนคิดว่าไม่แฟร์กับน้อง เพราะครูยังกึ่งรับกึ่งสู้มองว่าตัวเองดีเคยช่วยเหลือน้องมาก่อน ตนอยากถามว่าความผิดที่กระทำมันจะให้อภัยได้หรือไม่ ถ้าให้อภัยไปแล้ว เด็กที่เป็นเหยื่อต้องหนี แต่ครูกลับไม่ได้รับโทษอะไร

“กัน จอมพลัง”พาพ่อ-แม่”นร.วัย14พบ “บิ๊กโจ๊ก”ช่วย หลังถูกครูทำอนาจาร

นายกัน กล่าวต่อว่า วันนี้พ่อแม่เด็กจึงเดินทางมาแจ้งความ แต่สิ่งที่ติดใจคือ การทำงานของ สน.บางเขน ที่เมื่อคืนประสานมายังท่านผู้กำกับ ให้ส่งกำลังเข้าไปช่วยเหลือ แต่ปรากฏว่าท่านไม่ไป แต่ประสาน ส.ก. และนักข่าวไปที่หมายถูกต้อง แต่ตำรวจไม่ไป แต่กลับโทรฯ มาเมื่อเช้าบอกสายตรวจไปผิดหมู่บ้าน ผมไปถูก ส.ก. ไปถูก นักข่าวไปถูก แต่ตำรวจไปผิดหมู่บ้าน แล้วแบบนี้จะฝากความหวัง ฝากชีวิตไว้กับใคร เมื่อคืนครูถูกประชาทัณฑ์ ถ้าทีมงานตนไม่กันไว้ บอกเลยครูตาย ทีมงานยังคิ้วแตก ชาวบ้านเขารวมกันมาทั้งหมู่บ้าน อยากจะถามว่ามันเป็นหน้าที่ของทีมงานตัวเองหรือไม่ ที่ต้องไปบังตัวผู้ก่อเหตุ นี่มันคือยุคที่ประชาชนต้องดูแลตัวเองแล้วหรือ

ที่ผ่านมาเวลาตัวเองไปที่ไหน ตัวเองก็จะชมตำรวจ ตำรวจดี ๆ มีเยอะ แต่เมื่อคืนคิดว่าท่านใจดำ ถ้าเมื่อคืนปล่อยไป ครอบครัวน้องจะอยู่ยังไง น้องต้องมาเห็นคนตายต่อหน้า มันจะเป็นคดีซ้อนคดีหรือไม่ แค่ท่านไปก็คิดว่าน่าจะจบ วันนี้อยากจะฟังว่า สน. จะพูดยังไง จะมีคำขอโทษมั้ย

ด้าน พ.ต.อ.อนันต์ วรศาสตร์ ผกก.สน.บางเขน ออกมาชี้แจงว่า กรณีที่เกิดขึ้นวานนี้มีการสื่อสารที่ผิดพลาด เนื่องจากหมู่บ้านทิมเรืองเวช มีทั้งหมด 3 หมู่บ้าน คือ ซอย 48 ซอย 50 และซอย 52 ซึ่งตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ในวันนั้น ได้เดินทางไปคนละหมู่บ้าน ทำให้หากันไม่เจอ หลังจากนั้นได้มีการโทรฯ หาคุณกัน แต่ไม่ได้รับสาย ในส่วนของรายละเอียดของคดี จะเร่งสอบปากคำผู้เสียหายและผู้ปกครอง ส่วนตัวผู้เสียหายเองจะมีการนัดสาวิชาชีพมาทำการสอบปากคำ รวมถึงบริเวณบ้านของผู้เสียหาย จะมีการให้สายตรวจนำตู้แดงไปติดตั้งไว้ และออกไปตรวจตลอด 4 ชั่วโมง 8 ชั่วโมง ทั้งนี้ ขอดำเนินการในส่วนของผู้เสียหายก่อน ซึ่งจะมีการออกหมายจับหรือไม่อย่างไร ต้องมาดูว่าจะเข้าข่ายความผิดใดบ้าง