เรียกได้ว่ากำลังเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และแชร์กันออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังแฟนเพจเฟซบุ๊ก แรดสยาม ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวที่หลายคนอ่านถึงกับงงทันที เพราะมีคนได้มาโพสต์ขาย “บัตร The Wisdom” ซึ่งเป็นบัตรเครดิตของธนาคารกสิกรไทย เพื่อให้ไปใช้ทำคอนเทนต์ต่างๆ ทั้งถ่ายรูปอวด ถ่ายคอนเทนต์ลง TikTok ใช้จอดรถได้โดยไม่ต้องใช้สติกเกอร์

โดยผู้โพสต์ขายบัตรรายนี้ ได้โพสต์ภาพหน้าบัตร พร้อมระบุข้อความว่า “ขายบัตร The Wisdom สำหรับบัตรแข็ง ใช้สำหรับถ่ายรูปอวด สร้างโปรไฟล์ ถ่ายคอนเทนต์ลง TikTok จอดรถได้โดยไม่ต้องใช้สติกเกอร์ สามารถใช้โชว์บัตรแทนสติกเกอร์จอดรถได้เลย (บัตรแท้ อายัดแล้ว ไม่สามารถรูดได้) The Wisdom ใบละ 14,000 บาท หมดอายุ 01/25 ขอภาพเพิ่มเติมใบจริงได้”

ทำเอาภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ แบบนี้ก็ได้เหรอ, มันต้องอยากอวดรวยขนาดนั้นเลยเหรอคะ, อวดรวย แลกไลก์ ไปอีก 555, มันต้องขนาดนี้เลยเหรอ ถามจริง, ชีวิตอัปเกรดแบบยาจก, ชีวิตเหนื่อยนะคะ ถ้ามันมีไม่ได้ก็ไม่ต้องพยายามยกระดับ ยอมรับกับสิ่งที่มี ยินดีกับสิ่งตัวเองเป็นนะ, หมื่นสี่นะ ซื้อเพื่ออวดรวยในโซเชียล 5555, เมื่อคืนเห็นคนลงขายอยู่ในไอจี เคยเห็นขายรูปสลิปโอนเงิน wisdom ด้วยนะ อะไรจะพยายามขนาดนั้น, อารมณ์เหมือนเช่า supercar มาสร้างโปรไฟล์

อย่างไรก็ตาม สำหรับบัตร “The Wisdom” นั้น เงื่อนไขการสมัคร และผู้ที่สามารถครอบครองบัตรได้ ต้องเป็นผู้มียอดเงินฝาก เงินลงทุน กับธนาคารเฉลี่ย 6 เดือน ตั้งแต่ 10 ล้านบาทขึ้นไป และ/หรือ จ่ายเบี้ยประกันชีวิตตามเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด..

ขอบคุณภาพประกอบ : แรดสยาม