จากกรณีเพจ “ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน” ได้โพสต์ภาพถนนลูกรังพื้นที่ อ.เสนางคนิคม จ.อำนาจเจริญ โดยระบุว่า รับเหมางานโดยห้างของภรรยากำนันรายหนึ่ง งบประมาณ 4.9 แสนบาท หลังกำนันเป็นผู้ทำประชาคม ก่อนเทศบาลเป็นผู้จัดทำโครงการ ถนนเสร็จ กำนันเข้าตัดไม้สาธารณะของชุมชน ส่วนถนนไม่ค่อยมีใครใช้ และสภาพไม่ค่อยสู้ดี นั้น

เพจดังเแฉ!สภาพถนนเมียกำนันทำ งบกว่า4.9แสนเสร็จเข้าตัดไม้สาธารณะ

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 24 มี.ค. นายศิริศักดิ์ ทองแก้ว กรรมการสภาเกษตรแห่งชาติ จ.อำนาจเจริญ เปิดเผยว่า การทำถนนลูกรังของทางเทศบาล ที่ระบุภรรยากำนันเป็นคนรับเหมางานนั้น ความจริงอยากให้ความเป็นธรรมกับภรรยากำนัน เพราะตนเป็นคนร่วมทำประชาคมกับอดีตนายกเทศมนตรีท่านหนึ่ง เมื่อปี 62 ร่วมกับกำนัน ชาวบ้าน และทางโรงเรียน โดยมติประชาคมให้ทำถนนได้ แต่ต้องมีการป้องกันไม่ให้การก่อสร้างถนน บุกรุกแผ้วถางเข้ามาภายในพื้นที่ของโรงเรียน ก่อนจะมีการทำถนนเป็นดินธรรมดาขึ้นไว้ใช้สัญจรเดินทาง

ต่อมา นายราเมศวร์ คำสุข นายกเทศมนตรีตำบลสิริเสนางค์ คนปัจจุบัน หลังจากได้รับการเลือกตั้งเข้ามา ก็ได้พัฒนาถนนเส้นนี้ให้ดีขึ้น โดยได้รับงบประมาณ 4.9 แสนบาท ซึ่งเป็นไปตามระเบียบการจัดซื้อจัดจ้าง วงเงินไม่เกิน 5 แสนบาท สามารถเลือกลูกจ้างรายใดก็ได้ ที่มีวัสดุอุปกรณ์ (ดินลูกรัง) กระทั่งได้เลือกรับเหมางานโดยห้างของภรรยากำนันดังกล่าว ซึ่งได้เข้ามาทำถนนจนแล้วเสร็จ

นายราเมศ คำสุข เปิดเผยว่า กรณีที่ปรากฏเป็นข่าว ตนไม่สนใจแล้ว เรื่องนี้เกิดจากการกล่าวหากันไปมา จากผู้ลักลอบตัดไม้ยาง เรื่องถนน ทางกรรมาธิการกฎหมาย สภาผู้แทนราษฎร ได้รับเรื่องการร้องเรียน ซึ่งนายสุทัศน์ เงินหมื่น ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ พรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางมาตรวจสอบถนนดังกล่าวแล้ว โดยพบการตัดถนนไม่มีความผิด ทำถูกต้องตามระเบียบ

อย่างไรก็ตาม ในส่วนภาพที่ปรากฏถนนชำรุด เนื่องจากเป็นถนนดินลูกรัง มีน้ำกัดเซาะจากฝนตกหนัก.