เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 25 มี.ค. ที่อิมแพ็ค เมืองทอง นายพีระพันธ์ุ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ทั้ง 400 เขต และความพร้อมในการเลือกตั้งของพรรค รทสช. ว่า อีกไม่กี่เดือนข้างหน้า เราจะถึงวันที่จะต้องไปใช้สิทธิเลือกตั้งและเลือกตั้งครั้งนี้ ไม่ใช่แค่เลือก ส.ส. แต่เป็นการเลือกคนที่จะนำพาประเทศให้เดินหน้าต่อไปแบบไหน และพรรค รทสช. จะมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค รทสช. เป็นผู้นำพรรคของเรา และเพื่อให้การนำทัพครั้งนี้เป็นไปอย่างสมบูรณ์แบบ คณะกรรมการบริหารพรรค รทสช. ได้ประชุมกันเรียบร้อยว่า เสนอ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี นำพรรคในสนามเลือกตั้ง

จากนั้นเวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการจัดงานของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ในช่วงบ่าย ย้ายมาจัดที่ฮอลล์ 5 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ในการเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. 400 เขต และเปิดแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ต่อมาเวลา 14.10 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค รทสช. เดินทางมาถึง โดยมีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ สมาชิกพรรค ให้การต้อนรับและเข้าห้องรับรอง ก่อนเวลา 14.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ เดินเข้ามายังเวทีจัดงาน เพื่อร่วมกิจกรรม ท่ามกลางเสียงเชียร์จากผู้สนับสนุน และมีการแนะนำตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ทั่วประเทศ 400 เขต

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์  ขึ้นกล่าวบนเวทีว่า วันนี้ตื้นตัน ที่ทุกคนให้เกียรติตนขึ้นมากล่าวบนนี้ วันนี้เห็น ส.ส. 400 รู้สึกไม่โดดเดี่ยว รู้สึกตื้นตัน พระเอกทั้งหมดอยู่ข้างตนและมีนางเอกด้วย หนังเรื่องหนึ่งต้องมีพระเอกและนางเอก แต่ผู้ร้ายก็แพ้ทุกที ฉะนั้นเราต้องอยู่ฝ่ายพระเอก พระเอกสุดท้ายก็รักกับนางเอก และผู้ร้ายชอบเกเรกับนางเอก วันนี้เราได้สมาชิกคนที่ร่วมอุดมการณ์ของพรรค 400 คน ต้องขอบคุณทุกคนที่ตัดสินใจมาอยู่กับพวกเราพรรค รทสช. รู้สึกตื่นเต้นพอสมควรที่ได้พบกับสมาชิกครบทั้งพรรค ซึ่งส่วนใหญ่ก็จำหน้ากันได้หมด

“วันนี้ผมนึกไปเล่นๆ ถ้าเรามี 400 คน ไปนั่งในสภาจะทำยังไง แต่เราจะไม่ทำเหมือนคนอื่นเขาทำ เราจะร่วมกันคิด ร่วมกันทำ ร่วมทุกอย่างด้วยความบริสุทธิ์ใจใช่ไหม นั่นเขาเรียกว่าร่วมกันเราอยู่แยกหมู่เราตาย ฉะนั้นผมเป็นคนที่พูดจาอาจจะขวานผ่าซากนิดหนึ่ง พูดไม่เพราะบ้าง แต่ผมเป็นคนจริงใจ ผมพูดด้วยความจริงใจจากหัวใจผม เราทั้งหมด 400 คน รับว่าจะดูแลคนทั้ง 70 ล้านคน ไปพร้อมๆ กัน” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว  

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ตนอยากให้กำลังใจว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ทุกคน ยืนยันว่าเราจะช่วยกันทำให้พรรค รทสช. เป็นสถาบันการเมืองที่เข้มแข็ง เป็นทางเลือกหลักของคนไทยทั้งประเทศ เราต้องเป็นสายตรงสายหลักสายใหญ่ สายหลักมอเตอร์เวย์ไม่ใช่ทางผ่านของใคร ถ้าใครจะมาก็ต้องขออนุมัติขึ้นทางผ่าน ทั้งนี้ ที่มาของแคมเปญหาเสียงที่เราออกไป ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ วันนี้พอเจอหน้า 400 คนพลัสเข้าไปด้วย ตนเพิ่งคิดเมื่อกี้นี้ คือต้องทำอีก

“หัวหน้าพรรคบอกแล้ว สร้างการเมืองใหม่ตอบโจทย์ประชาชนและประเทศชาติ ที่สำคัญพูดสั้นๆ คำเดียวก็พอ ไม่ต้องบรรยายอะไรให้มาก ก้าวข้ามความขัดแย้ง จะเห็นได้ว่า ที่มานั่งตรงนี้ไม่มีความขัดแย้ง เราจะขัดแย้งกันไม่ได้อีกแล้ว หลายสิบปีที่ผ่านมา ปัญหามีอยู่แล้ว อย่าลืมอย่าเป็นคนความจำสั้น จะต้องไม่ให้เกิดขึ้นมาอีก ฉะนั้นวันนี้เราต้องเน้นการเมืองสร้างสรรค์ ผมเป็นลูกผู้ชายพอ ทุกคนมีเป็นสุภาพบุรุษสุภาพสตรี ฉะนั้นเราจะไม่โจมตีให้ร้ายพรรคอื่น” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว  

“ผมไม่ได้มุ่งหวังอะไรทั้งสิ้น ตั้งมั่นและจริงใจ รัฐบาลมีวาระ 4 ปี ซึ่งรัฐบาลผมอยู่ได้เกือบครบ ห่างไม่กี่วัน ถือว่ามีประสิทธิภาพ ไปได้ตลอดรอดฝั่ง ต่อเนื่องในการบริหารราชการ วันหน้าอยู่ให้มันเต็มเม็ดไปเลย 4 ปีเต็มๆ ต่อจากการเลือกผมเป็นแคนดิเดตนายกฯอันดับ 1 ซึ่งต้องแจ้งว่า ทางพรรคได้เลือก แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี คนที่ 2 ของพรรค คือนายพีระพันธุ์” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว พร้อมชวนให้กาบัตร 2 ใบจากพรรคนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงหนึ่งระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวบนเวที ได้พูดชื่อพรรคผิด เป็นพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แต่ไม่ได้หยุดพูด เหมือนไม่รู้ตัวว่าพูดชื่อพรรคผิด.