เมื่อวันที่ 25 มี.ค. พ.ต.ต.ปิลันธ์ ศรีสถาน สว.สส.สภ.โนนสะอาด จ.อุดรธานี รับการประสานงานจาก ร.ต.อ.กนกพล ดวงทาทวน รอง สว.ส.ทล.3 กก.4 บก.ทล. ให้สนับสนุนสกัดจับรถอเนกประสงค์ วอลโว่ สีขาว ทะเบียน กพ 2 นครปฐม ที่ถูกคนร้ายเป็นชายวัยรุ่นขโมยขับไป เหตุเกิดช่วงเวลา 02.30 น. วันที่ 24 มี.ค. ที่ผ่านมา หลังเข้าไปก่อลักทรัพย์เงินสด 700,000 บาท ภายในออฟฟิศ ปั๊มน้ำมัน ปตท.ประเสริฐชัย ต.บางแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ก่อนนำกุญแจรีโมตรถคันดังกล่าวที่แขวนอยู่มาสตาร์ตเครื่องขับหลบหนี โดยรถยนต์คันดังกล่าวเป็นรถของ นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ อายุ 74 ปี ส.ส.นครปฐม สังกัดพรรคชาติไทยพัฒนา หลังเกิดเหตุนำกล้อวงจรปิดเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.นครชัยศรี ไว้แล้ว โดยคนร้ายได้ทิ้งรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ 110 ไอ สีดำ ทะเบียน 3 ขส 6814 กรุงเทพมหานคร ที่ขี่มาก่อเหตุโดยเสียบกุญแจทิ้งไว้ที่ริมถนนฝั่งตรงข้ามกับปั๊มน้ำมันที่เกิดเหตุ

กระทั่งพบรถคันดังกล่าว ขับเข้าปั๊มน้ำมัน ปตท. ริมถนนมิตรภาพ ฝั่งขาเข้าตัวเมืองอุดรธานี พื้นที่หมู่ 1 ต.โนนสะอาด อ.โนนสะอาด จ.อุดรธานี ตำรวจจึงนำรถตำรวจทางหลวง จ.อุดรธานี และรถกระบะตำรวจสืบสวน สภ.โนนสะอาด เข้าบล็อกไม่ให้คนร้ายหลบหนี ก่อนเข้าไปบอกให้คนร้ายลงมาจากรถแล้วเข้าควบคุมตัวพร้อมของกลางเงินสดที่ขโมยมา ทราบชื่อ นายณัฐวุฒิ จันทรังษี หรือนัท อายุ 29 ปี ชาว จ.บึงกาฬ จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางไปสอบสวนบันทึกจับกุมที่ สถานีตำรวจทางหลวง จ.อุดรธานี ต.โนนสูง อ.เมืองอุดรธานี พร้อมยึดเงินของกลางที่ขโมยมา พบถูกใช้เหลือเพียง 448,247 บาท

สอบสวน นายณัฐวุฒิ เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่า มีอาชีพก่อสร้างอยู่แถวเขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ ก่อนเกิดเหตุยืมรถจักรยานยนต์ของญาติที่มีศักดิ์เป็นลุง ขี่มาก่อเหตุเข้าไปขโมยเงินสดที่ในปั๊มน้ำมัน แต่ไม่รู้ว่ามีเงินเท่าไร จังหวะนั้นเห็นกุญแจรถยนต์แขวนอยู่ข้างประตูที่ไม่ได้ล็อกเอาไว้ จึงนำมาสตาร์ตเครื่องขับไปเปิดโรงแรมหรูใน กรุงเทพฯ พักในราคาคืนละ 4,000 บาท โดยทิ้งรถจักรยานยนต์ของญาติที่ยืมมาโดยเสียบกุญแจทิ้งไว้ริมถนนฝั่งตรงข้ามปั๊มน้ำมัน นำเงินออกมาใช้จ่ายซื้อโทรศัพท์มือถือ ไอโฟน 1 เครื่อง ราคา 40,000 บาท โทรศัพท์มือถือยี่ห้อออปโป้ 1 เครื่อง ราคา 7,000 บาท กระเป๋าเป้ 1 ใบ ราคา 5,500 บาท นาฬิกาข้อมือ 1 เรือน ราคา 6,500 บาท ซื้อโปรแกรมศัลยกรรมเสริมความงามความหล่อใบหน้าของตน เช่น รักษาสิว แผลเป็น ขัดหน้า นวดหน้า รวมราคา 50,800 บาท รวมเป็นเงิน 109,800 บาท แต่ยังไม่ได้ทำหน้า และนำเงินบางส่วนนำไปเที่ยวดื่มกิน จากนั้นตั้งใจว่าจะขับรถที่ขโมยมาเพื่อกลับบ้านเกิดก่อนแล้วจะมาย้อนกลับมาเสริมความหล่อ ระหว่างทางก็มาถูกจับเสียก่อน อยากขอโทษผู้เสียหายที่เป็นถึง ส.ส. และเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ในพื้นที่ ไม่ได้ตั้งใจที่จะก่อเหตุ แต่อยากได้เงินมาใช้จ่าย และไม่ได้คิดจะนำรถที่ลักมาไปขายประเทศเพื่อนบ้านแต่อย่างใด

ด้าน พ.ต.ต.ปิลันธ์ ศรีสถาน สว.สส.สภ.โนนสะอาด เปิดเผยว่า หลังได้รับการประสานจาก ตำรวจทางหลวง จ.อุดรธานี ให้สนับสนุนช่วยสกัดจับรถยนต์คันดังกล่าวที่ถูกคนร้ายขโมยมาในปั๊มน้ำมัน ปตท. ในพื้นที่ อ.นครชัยศรี และพบรถคันดังกล่าวจอดอยู่ภายในปั๊มน้ำมัน ปตท. ริมถนนมิตรภาพ ต.โนนสะอาด อ.โนนสะอาด จ.อุดรธานี ก่อนเข้าควบคุมตัวคนร้ายได้พร้อมของกลาง ในเบื้องต้นได้แจ้งข้อหา ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ควบคุมตัวรอตำรวจมาควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.นครชัยศรี และทำการขยายผลการจับกุม จากการตรวจอบประวัติ พบมีหมายจับข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ในพื้นที่ สน.พหลโยธิน ปี 2565 และหมายจับลักทรัพย์ ในพื้นที่ สน.ลุมพินี ปี 2563