เมื่อวันที่ 27 มี.ค. พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. สั่งการ พ.ต.อ.รัชภูมิ กุสุมาลย์ ผกก.4 บก.ปคม., พ.ต.ท.ธนาคาร จันทร์กระจ่าง, พ.ต.ท.พัฒษพงศ์ เสณีแสนเสนา สว.กก.4 บก.ปคม. นำกำลังจับกุม น.ส.รัตติกาล (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี และ น.ส.สุนิสา (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี ในความผิดฐาน “ร่วมกันค้ามนุษย์เพื่อแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบทางเพศกับเด็กอายุเกินสิบห้าปีแต่ไม่เกินสิบแปดปี, สมคบกระทำการค้ามนุษย์, สนองความใคร่ของผู้อื่น โดยการเป็นธุระจัดหาเพื่อการอนาจารแก่บุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ไม่เกินสิบแปดปี, ชักจูงส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร, ให้เด็กอายุต่ำกว่าสิบแปดปีทำงานในระหว่างเวลา 22.00 น. ถึงเวลา 06.00 น., จ่ายค่าจ้างแรงงานต่ำกว่าที่กฎหมายกำหนด, เป็นนายจ้างให้ลูกจ้างซึ่งเป็นเด็กอายุต่ำกว่าสิบแปดปีทำงานในสถานบริการ, ตั้งสถานบริการโดยมิได้รับใบอนุญาต” ได้ที่ร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่

สืบเนื่องจากมูลนิธิรณสิทธิ์แจ้งว่า ร้านคาราโอเกะดังกล่าวลักลอบนำเด็กสาวอายุต่ำกว่า 18 ปี มาให้บริการปรนเปรอนักเที่ยวในลักษณะของเด็กนักดริ๊งค์ สามารถกอดจูบ ลูบคลำ โดยมี น.ส.รัตติกาล เป็นเจ้าของร้าน และ น.ส.สุนิสา เป็นผู้ดูแลร้าน จึงส่งสายลับติดต่อล่อซื้อ กระทั่งพบมีการกระทำดังกล่าวจริง จึงเข้าให้การช่วยเหลือเหยื่อเด็กสาวที่ถูกล่อลวงมาทำงาน 2 ราย ก่อนแสดงตัวเข้าจับกุมผู้ต้องหาดังกล่าว

สอบสวน น.ส.รัตติกาล และน.ส.สุนิสา ให้การสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยรับว่า ให้เด็กสาวเหล่านี้ปรนเปรอลูกค้าจริง คิดค่าบริการ 200 บาทต่อ ชม. ซึ่งร้านจะหักส่วนแบ่งไว้ 80 บาท อีกทั้งยังยอมรับด้วยว่า ร้านเปิดให้บริการเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนดไปจน 04.00 น. เบื้องต้นนำตัวส่ง กก.4 บก.ปคม. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.