เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่เป็นความซาบซึ้งใจอยู่ในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่แฟนเพจ “สภากาชาดไทย” ได้ออกมาเผยเรื่องราวของจิตใจผู้ให้ ของนายสุริยา ลาปราบ หนุ่มวัย 27 ปี ที่ตั้งมั่นฝากฝังกับผู้ให้กำเนิด ว่าอยากช่วยเหลือผู้อื่นในวันที่ตัวเองจากโลกนี้ไปแล้ว ผ่านการบอกเล่าของคุณพ่อ คือ นายสมประสงค์ อยู่สุข

โดยทางเพจระบุว่า “ป๊า ถ้าหนูตาย อะไรให้ใครได้ ป๊าให้เขาหมดเลยนะ” หลังจากประสบอุบัติเหตุ น้องเขา (คิม) ออกมาจากห้องฉุกเฉินตอนสองทุ่ม เขาคุมผ้าไว้หมดเหลือแต่หน้า ใจมันสลายนะ ผมจับมือลูกไว้ ผมพูดกับลูกว่า ไหนปีใหม่จะกลับบ้านกับป๊าไง ลุกมาคุยกับป๊า กลับบ้านกับป๊านะ เดี๋ยวป๊าพาไปกินอาหารทะเลที่เราชอบไง

ความรู้สึกตอนนั้นเหมือนนิ้วเขามาเขี่ยมือเรา แม่เขาบอกว่าเห็นน้ำตาลูกไหล หมอแจ้งว่า ลูกเลือดออกในสมองมาก มันไปกดทับเส้นประสาทต่าง ๆ ทำให้ไม่รู้สึกตัว ร่างกายไม่ตอบสนอง ช่วง 4-5 ทุ่ม หมอบอกว่าสมองตายให้ทำใจ ผมไม่เข้าใจหรอก สมองตายน่ะ แต่เขาอธิบายทุกอย่าง และบอกว่าสามารถบริจาคอวัยวะได้ เราไม่คิดจะบริจาคในตอนนั้นนะ ทิ้งลูกไม่ได้ เราคิดว่ายัง 50/50 คิดว่าจะมีปาฏิหาริย์

ตอนนั้นเราก็อยู่โรงพยาบาล เฝ้าหน้าห้องนั่นแหละ เดี๋ยวก็เดินไปดูที่หน้าต่าง แต่ไม่เห็นลูกนะ แต่เห็นเครื่องวัดหัวใจลูก แล้วเราก็ยืนดูเครื่องเตียงข้าง ๆ มันเหมือนกันเลยนะ เดี๋ยวก็ติ๊ด เดี๋ยวก็ติ๊ด จนกระทั่งตอนเช้า เจ้าหน้าที่เขามาเชิญชวนให้บริจาคอวัยวะอีกรอบ เราเลยตกลงกับเจ้าหน้าที่ และตัวเขาเอง (คิม) ก็เคยพูดเอาไว้เมื่อนานมากแล้ว “ป๊า ถ้าหนูตาย อะไรให้ใครได้ ป๊าให้เขาหมดเลยนะ”

ทำให้เราตัดสินใจได้ง่ายขึ้น เลยคุยกับแม่เขาว่า อย่างน้อยก็เป็นบุญให้เขาติดตัวไป หลังจากฟังคุณพ่อเล่าจบ ปาฏิหาริย์อาจไม่ได้เกิดกับน้องคิม แต่ปาฏิหาริย์เกิดขึ้น เพราะ ‘น้องคิม’ ผู้มอบอวัยวะเพื่อต่อลมหายใจให้กับผู้อื่น

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างบอกว่า ขออนุโมทนาบุญ ขอให้น้องได้เป็นเทวดาอยู่ในที่ที่มีแต่ความสุข พร้อมขอกราบหัวใจคุณพ่อคุณแม่ และขอส่งกำลังใจให้กับครอบครัวของน้องคิม อีกด้วย..

ขอบคุรภาพและข้อมูลจาก @Thai Red Cross Society