เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 28 มี.ค. ที่ศาลากลาง จ.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย (พท.) จัดเวทีปราศรัยใหญ่ นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ นายสุทิน คลังแสง อดีต ส.ส.มหาสารคาม นายจาตุรนต์ ฉายแสง กรรมการยุทธศาสตร์พรรค นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นายวรชัย เหมะ แกนนำคนเสื้อแดง รวมทั้งผู้สมัคร ส.ส.สมุทรปราการ ทั้ง 8 เขต ประกอบด้วย 1. น.ส.แพรวพรรณ พุกพิบูลย์ 2. นายภิญโญ กิจเลิศไพโรจน์ 3. นายประเสริฐ ชัยกิจเด่นนภาลัย 4. นางสัมฤทธิ์ เหมะ 5. นายนิธิพล บุญเพ็ชร 6. น.ส.นฤมล ธารดำรงค์ 7. นายประชา ประสพดี 8. นางสลิลทิพย์ สุขวัฒน์ โดยมีประชาชนสวมเสื้อแดง ร่วมฟังการปราศรัยจนเต็มพื้นที่

นพ.ชลน่าน ปราศรัยว่า วันนี้พรรค พท. ยกชุดใหญ่มา จ.สมุทรปราการ นำโดย น.ส.แพทองธาร คนที่พี่น้องอยากให้เป็นว่าที่นายกฯ มากที่สุดจากทุกโพล ในการเลือกตั้งวันที่ 14 พ.ค. 66 เป็นโอกาสของพี่น้อง ถ้าพวกเรารักประชาธิปไตย ไม่เอาเผด็จการ เตรียมปากกา กาเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค ถ้าเราไม่ใช้โอกาสนี้ตัดสินชะตาอนาคตประเทศและพวกเราเอง ถ้าเราเลือกผิด คิดผิด ไม่คิดใหญ่ให้เกิดการเปลี่ยนแปลง เราจะกลับไปอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และพรรคพวก พี่น้องต้องตัดสินใจให้เด็ดขาด ไม่มีคำว่ารักพี่เสียดายน้อง ไม่มีพรรคพี่พรรคน้อง ไม่มีเลือกคนอื่น แล้วอีกใบเลือกพรรคเพื่อไทย เลือกพ่วงเราจะร่วงกันทั้งหมด ดังนั้น 14 พ.ค. 66 เข้าคูหากาเพื่อไทย ให้แลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน

“ตอนนี้พรรค พท. ชนะทุกโพล แต่ได้เพียง 164 เสียง ดังนั้นพี่น้องต้องเลือกพรรค พท. ให้ถึงเป้า 310 เสียง ที่ผ่านมาเราได้รับโอกาสจากพี่น้องสมุทรปราการมาโดยตลอด ยกเว้นปี 62 เกิดอะไรขึ้นเราไม่ทราบด้วยกฎหมายหรือวิธีการต่างๆ แต่ปีนี้เราหมายมั่นปั้นมือ ในเวทีนี้ผมขอประกาศเป็นคำมั่น ว่าผู้สมัครทั้ง 8 คนของสมุทรปราการ จะเข้าไปทำงาน เข้าถึงเพื่อรับใช้พี่น้อง และเข้าไปเลือกแคนดิเดตของพรรค ไปสู่ตำแหน่งนายกฯ เราต้องกล้าเปลี่ยน เอา 3 ป. ออกไป ซึ่งเขาทำท่าทีขัดแย้งแยกพรรคกัน แล้วประกาศว่าจะก้าวข้ามความขัดแย้ง ถามว่าความขัดแย้งที่เกิดขึ้นทั้งหมด ต้นเหตุก็มาจาก 3 ป. ทั้งนั้น” นพ.ชลน่าน กล่าว

น.ส.แพทองธาร ปราศรัยว่า วันนี้ดีใจได้อย่างมาก ที่มาเจอพี่น้องด้วยตัวเอง วันนี้ถึงกายจะ 50 : 50 แต่ใจเกินร้อยแน่นอน ขอให้พี่น้องเลือกเพื่อไทยสมุทรปราการทั้ง 8 เขต สมัยพรรคไทยรักไทย (ทรท.) ตอนคุณพ่อทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกฯ มีโครงการก่อสร้างสนามบินสุวรรณภูมิ จากนั้นสนามบินก็กลายเป็นที่ต่างชาติเข้ามา เกิดอาชีพมากมายให้พี่น้อง สร้างรายได้ เราคิดใหญ่ ถ้าเพื่อไทยเป็นรัฐบาล ปี 67 ค่าแรงปรับขึ้นแน่นอน และภายใน 4 ปี ค่าแรงจะปรับขึ้นเป็น 600 บาทแน่นอน นอกจากนี้ เรายังมีนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจอีกมากมาย ดังนั้นขอให้พี่น้องสมุทรปราการ เลือกเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรคให้แลนด์สไลด์ไปเลย.